[รีวิวเกม] Guitar Girl มาสวมบทเป็นนักดนตรีในโลกโซเชียล สะสมความนิยมกันเถอะ
Our score
8.9

จุดเด่น

  1. ภาพ เสียง บรรยากาศในเกมให้อารมณ์ผ่อนคลาย
  2. การเล่นต่าง ๆ ทำได้ดีสำหรับเกมแนวนี้
  3. ดนตรีเพราะมาก

จุดสังเกต

  1. เกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยยังมีการแสดงผลสระลอยและเว้นระยะห่างเพี้ยนๆ อยู่

อีกหนึ่งเกมดีจากค่าย NEOWIZ ที่มาในรูปแบบเกม Simulation ให้เราสวมบทเป็นนักกีตาร์สาวที่บรอดแคสต์ผลงานลงโลกโซเชียล ในชื่อ Guitar Girl : Relaxing Music Game พอเห็นภาพแนวฟีลกู๊ดก็ใจอ่อนโหลดมาลองเล่นดูจนได้

รีวิวเกม Simulation ที่ให้เราสวมบทเป็นนักกีตาร์สาวที่บรอดแคสต์ผลงานลงโลกโซเชียล ในชื่อ Guitar Girl : Relaxing Music Game

เกมฟีลกู๊ด ดนตรีเพราะ ภาพละมุน

เกมนี้เป็นเกมแนว Simulation ที่มีการเล่นแบบเกม idle ที่ไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมายนอกจากการจิ้มหน้าจอไปเรื่อย ๆ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า เราจะรับบทเป็นสาวนักกีตาร์ที่มีพรสวรรค์ แต่ติดที่เป็นคนไม่ค่อยถนัดเข้าสังคม และเจอผู้คนจำนวนเยอะ ๆ เพื่อนของเราจึงแนะนำให้เราใช้วิธีสร้าง Channel และ Live Broadcast โชว์ฝีมือการเล่นกีตาร์ของเราลงในโลกโซเชียล ซึ่งจะได้ทั้งโชว์ฝีมือ และไม่จำเป็นต้องพบเจอผู้คนตัวเป็น ๆ ด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย

เกมนี้ภาพและบรรยากาศค่อนข้างชิล สบาย ๆ โทนสีอบอุ่น ลายเส้นสวย ส่วน Background Music จะเป็นเสียงกีตาร์บรรเลงแบบอะคูสติก ซึ่งยอมรับว่าเพราะและฮีลลิ่งใจได้ดีมาก ๆ ยิ่งปลดล็อกเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งได้ฟังเพลงดี ๆ ระบบเสียงก็จัดว่าโดดเด่น

เกมเพลย์แบบ idle กด ๆ จิ้ม ๆ สะสมฐานแฟนเพลง

วิธีการเล่นนั้นง่ายมากตามสไตล์เกมแนว idle ทั่ว ๆ ไป หน้าที่ของเราแค่สแตนด์บายอยู่หน้าจอ คอยจิ้มบนพื้นที่ว่างเพื่อกดให้หัวใจ และเจ้าจำนวนหัวใจนี้เป็นเหมือนหน่วยเงินที่ใช้อัพเลเวลของนักกีตาร์สาวของเรา ใช้ปลดล็อกผู้ติดตามคนใหม่ ๆ ที่จะมาพร้อมกับความสามารถในการสะสมหัวใจเพิ่มขึ้น ปลดล็อกเสื้อผ้าบางชุด รวมไปถึงซื้อแผ่นเสียงใหม่ ๆ ให้ตัวละครของเราได้ในเพลย์ลิสต์ด้วย

สิ่งหลัก ๆ ที่เราต้องทำคือการสะสมหัวใจแล้วนำมาอัพเลเวลตัวละครของเราให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อปลดล็อกสกิลใหม่ ๆ ผู้ติดตามคนใหม่ ๆ เสื้อผ้า และกีตาร์ของเราด้วย ซึ่งสิ่งพวกนี้จะมีเงื่อนไขผูกโยงกันไปกันมา เช่น แผ่นเสียงนี้จะปลดล็อกเมื่อมีผู้ติดตามคนนี้ แต่ผู้ติดตามคนนี้จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อเราเลเวลถึง 500 เราก็ต้องไล่อัป ไล่เพิ่มไปตามสเต็ป

นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องของเราได้โดยมีหน่วยเงินเป็นแคนดี้ ซึ่งจะได้รับเป็นรางวัลเมื่อเราผ่านเงื่อนไขของการสะสมคะแนนดาราที่บริเวณรูปดาวขวามือ

อ่อ แล้วเรายังสามารถอัพเลเวลผู้ติดตาม และแผ่นเสียงของเราได้ เพื่อเพิ่มปริมาณการได้รับหัวใจ รวมไปถึงเพิ่มโอกาสการได้รับของขวัญด้วย โดยเฉพาะตัวผู้ติดตามที่ยิ่งเลเวลเยอะ ก็จะมีการปฏิสัมพันธ์กับเราผ่านแชตมากขึ้น ได้พูดคุยกับพวกเขามากขึ้น มีการส่งรูปให้เราไว้เก็บเป็นอัลบั้ม ก็เป็นอีกจุดที่สนุกเลยละ อยากคุยกับผู้ติดตามคนไหนก็ต้องอัปเลเวลเขาให้เยอะ ๆ

เล่นง่าย ทุกที่ ทุกเวลา

ด้วยความเป็นเกมแนว idle เกมนี้จึงมีความสะดวกในการเปิดเล่นแล้วปิดไปทำอย่างอื่นต่อได้สบาย ๆ ระหว่างที่เราปิดเกมลง ตัวเกมก็ยังจะเก็บสะสมหัวใจไว้ให้เรานะ พอเรากลับเข้าเกม เราก็กดรับหัวใจสะสมระหว่างที่เราปิดเกมได้ หากอยากได้ดับเบิลอีกเท่าตัว ก็แค่ยอมดูโฆษณาเสียหน่อย

ความเล่นง่ายและรายละเอียดน้อย ย่อมหมายถึงตัวเกมไม่ได้มีความสลับซับซ้อน หวือหวา สนุกสนานอะไร ดังนั้น อย่าคาดหวังความบันเทิงเต็มพิกัดจากเกมนี้ เพราะเกมนี้เหมาะกับการเล่นฆ่าเวลาแบบไม่คิดอะไร ใส่หูฟังฟังเสียงกีตาร์บรรเลงชิล ๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย สบาย ๆ ถ้าชอบแบบนี้ก็ตอบโจทย์เลย

สรุปแล้ว

เกมนี้มีจุดเด่นที่เล่นง่าย ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เน้นเล่นฆ่าเวลา เพื่อคลายเครียด ภาพและโทนสี ทำมาดี ดนตรีก็กินขาด เรียกได้ว่ามาถูกทาง เพียงพอต่อการเล่นชิลล์ ๆ

จุดสังเกตคือ “สิ่งแลกเปลี่ยน” ที่ใช้ในเกมนี้เยอะไปหมด ทั้งหัวใจ แคนดี้ ช็อกโกแลต ช่วงแรกก็จะมีงง ๆ ว่าต้องใช้อะไรแลก หาจากไหน และตัวเกมที่เป็นภาษาไทย ยังมีการแสดงผลแปลก ๆ สระกระโดดไปมาอยู่บ้าง

ดาวน์โหลด

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส