[รีวิวเกม] “Kick Flight” เกมมือถือต่อสู้บนท้องฟ้าสุดมันส์พร้อมกับภาพสไตล์อนิเมะแบบญี่ปุ่น!!
Our score
7.5

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์สนุกและแปลกใหม่สำหรับเกมมือถือ
  2. ตัวเกมมีกลิ่นอายของความเป็นอนิเมะญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม
  3. ระบบสอนทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเข้าใจได้ง่ายมาก
  4. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. มุมกล้องยังแอบเป็นปัญหาให้ชวนหงุดหงิดอยู่บ้าง
  2. เวลาเข้าสู่ช่วงต่อสู้ FPS ยังมีตก ๆ ให้รู้สึกขัดใจเล็กน้อย
  3. หน้าโหลดที่ใช้เวลานานเกินไปนิดหน่อย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมมือถือแนว Action มันส์ ๆ เกมเพลย์แปลกแหวกแนวและมีภาพสไตล์อนิเมะแบบญี่ปุ่น เกม “Kick Flight” ที่ผมกำลังจะรีวิวต่อไปนี้ถือเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง แต่ทว่าตัวเกมนี้จะใช่แนวเกมที่คุณกำลังตามหาอยู่รึเปล่านั้น ก็ต้องลองอ่านรีวิวนี้ดูก่อนนะครับผม

สามารถโหลดเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

Official Promotion Video for Kick Flight

GAME ABOUT

Kick Flight เป็นเกมสัญชาติญี่ปุ่นผลงานของ Cyber​​Agen เน้นเกมเพลย์ที่เป็นการต่อสู้กลางอากาศแบบ 4 VS 4 นำเสนอภาพแบบ 3D เปลี่ยนมุมมองได้อย่างอิสระ 360 องศา มีการเก็บเลเวลไต่แรงก์และพัฒนาตัวเองได้ค่อนข้างยืดหยุ่น มีสกิลให้ใช้อย่างหลากหลายทั้งยังเปิดโอกาศให้ผู้เล่นแต่งสกิลเองได้ด้วย ตัวละครชายหญิงสุดโมเอะมากมายในสไตล์ญี่ปุ่น มีชุด Costume ให้สะสมหลากหลายรูปแบบที่พร้อมจะมาปลุกความเป็นโอตาคุในตัวของคุณ

GAME PLAY

เกมเพลย์ไม่ยากมาก แต่ต้องอาศัยความคุ้นชิน ระบบสอนเล่นละเอียดสุด ๆ

ตอนแรกที่ได้เห็นภาพเกมเพลย์ของเกมนี้ก็รู้สึกสงสัยว่าแนวเกมแบบนี้มันจะเหมาะกับการควบคุมผ่าน Platforme มือถืองั้นเหรอ? มันดูบังคับยากแน่ ๆ เพราะด้วยความที่เราจะต้องบังคับตัวละครให้บินอยู่บนอากาศในทิศทางที่อิสระแบบ 360 องศา ไหนจะต้องเก็บของต่อสู้ใช้สกิล เวลาบังคับเกมมันจะต้องไม่ค่อยได้ดั่งใจและหงุดหงิดมากแน่ ๆ แต่พอเอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้บังคับยากขนาดนั้น

การบังคับในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องอาศัยความคุ้นชินและจำวิธีปัดหน้าจอเพื่อให้ตัวละครเราขยับไปในทิศทางต่าง ๆ สักหน่อย อย่างเช่นถ้าจิ้มหน้าจอตัวละครเราจะพุ่งไปข้างหน้า ปัดซ้ายขวาเพื่อเลือกทิศทางเลี้ยง ปัดขึ้นลงเร็ว ๆ เพื่อให้ตัวละครกลับตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมระบบสอนของเกมนี้ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม อธิบายการบังคับและวิธีเล่นได้ค่อนข้างจะละเอียดเลย ขอเพียงแค่ตอนเริ่มเล่นผู้เล่นจะต้องตั้งใจดูที่มันสอนสักหน่อย เพราะถ้าข้าม ๆ และไปลองลงสนามจริงเลยล่ะก็ บอกเลยว่า งง แน่นอน !!

4 VS 4 เป้าหมายคือการเก็บคริสตัลให้ได้มากกว่าอีกฝั่ง

โดยโหมดหลัก ๆ ในเกมนี้จะอยู่ตรงที่ 4 VS 4 โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่ายให้เข้ามาต่อสู้กันแบบ Real Time และภายในสนามแข่งจะมีคริสตัลลอยอยู่เต็มไปหมด หน้าที่ของผู้เล่นก็คือจะต้องเก็บคริสตัลเหล่านั้นเอาไปเก็บไว้ที่สีของตัวเอง และนอกจากเก็บคริสตัลที่ลอยอยู่ตามฉากแล้วยังสามารถจัดการฝ่ายตรงข้ามเพื่อชิงคริสตัลได้เช่นกัน หากเวลาหมดฝ่ายไหนเก็บคริสตัลได้เยอะกว่าก็จะเป็นผู้ชนะไป

เหล่า  Kicker (ตัวละคร)  หลากหลาย มี Gear (สกิล) ให้ใช้เพียบบบ !!

สำหรับใครที่แพ้ตัวละครน่ารัก ๆ สไตล์อนิเมะแบบญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ คุณจะต้องหลงไหลในตัวละครในเกมนี้อย่างแน่นอน โดยตัวละครในเกมนี้จะถูกเรียกว่า Kicker ซึ่งมีให้เลือกใช้หลากหลายมาก ๆ และแต่ละตัวยังมีอาวุธหรือทักษะที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกสวมใส่ Gear หรือสกิลเสริมไว้ใช้งานระหว่างเล่นได้ถึง 4 อย่างอีกด้วย โดยสกิลเหล่านี้จะมีประโยชน์ใช้สอยแต่งต่างกันออกไป ตามที่ผู้เล่นจะจัดสรรการใช้งานเอาเอง โดยประเภทของ Gear หลัก ๆ จะประกอบไปด้วย

ATK ที่เป็นท่าพิเศษที่เน้นไว้ใช้โจมตี
HEAL ใช้ฟื้นฟูเลือด
BUFF เพิ่มทักษะให้แก่ตัวละครเรา เช่นโจมตีแรงขึ้น อึดขึ้น ไวขึ้น
WARP ช่วยให้ตัวละครเราเคลื่อนที่ได้พลิกแพลงยิ่งขึ้น

ซึ่ง Gear แต่ละอันจะมีระดับแตกต่างกันออกไป ทั้งยังให้ผู้เล่นสามารถอัปเกรด Gear ที่ชอบได้อีกด้วย และที่สำคัญที่ผมชอบมาก ๆ เลยก็คือ ในทุก ๆ Gear จะมีวิดีโอประกอบการใช้งานให้ผู้เล่นได้ดูก่อนเลือกใช้ทุกอัน และยังมีระบบทดลองสกิลให้ผู้เล่นได้ลองเอาไปทดลองใช้ก่อนลงสนามจริงได้อีกด้วย

คอสตูมเยอะแยะสะใจสายแฟชัน

สำหรับใครที่พ่ายแพ้ต่อสิ่งล่อตาล่อใจในเรื่องของแฟชั่นต่าง ๆ บอกเลยว่าเกมนี้จะทำให้กระเป๋าตังค์ในมือของคุณสั่น เพราะว่ามันมีเยอะมากกกกก !! เรียกได้ว่าหากใครใจไม่แข็งพอนั่งกดดู Costume ในเกมนี้คือน่าโดนแทบทุกชุด หล่อ เท่ น่ารัก โมเอะ พี่แกมาครบทุกแนวจริง ๆ แต่ทว่าเกมนี้จะไม่ได้มีชุดให้ผู้เล่นเลือกซื้อได้อิสระตามใจชอบขนาดนั้น อยากได้ก็ต้องสุ่มกาชาจ้าาา และบางชุดก็อาจจะต้องรอตามอีเวนต์ที่ตัวเกมจะจัดมาให้เราด้วยนะเออ

GRAPHIC

ในแง่ของกราฟิกโดยรวมถือว่าโอเคมากสำหรับเกมมือถือ ตัวเกมมีการออกแบบทุกสิ่งทุกอย่างที่มีกลิ่นอายของอนิเมะญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ตัวละครที่สุดจะโมเอะ อาวุธที่ตัวละครใช้ก็เท่กินใจและมีความแฟนตาซีมาก ๆ คอสตูมหลากหลายมีทั้งน่ารักและเท่จนอยากควักตังค์ออกมาเปย์ สกิลเอฟเฟกต์เวอร์วังอลังการและมีให้เลือกใช้เพียบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีขัดใจในแง่ของ FPS ที่ตกอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะเวลาเข้าสู่การต่อสู้ จังหวะต่าง ๆ แอบรู้สึกหน่วง ๆ ไม่ค่อยได้ดั่งใจนัก มุมกล้องก็ยังถือว่าเป็นปัญหาที่น่าหงุดหงิดอยู่พอสมควร นอกจากนี้พอตัวเกมตัดเข้าสู่หน้าโหลดต่าง ๆ ยังให้ความรู้ที่รอนานเกินไปหน่อยนึง

สรุป

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมที่มีกลิ่นอายอนิเมะแบบจัดเต็มก็คือลองเล่นดูเถอะ แค่นั้นก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอที่จะทำให้คุณเล่นเกมนี้สนุกแล้ว ตัวละครและสิ่งต่าง ๆ ในเกมนี้เหมือนถูกออกแบบมาเพื่อปลุกความเป็น โอตาคุ ในตัวคุณออกมา และต่อให้คุณจะไม่ใช่ผู้เล่นสายอนิเมะ เกมเพลย์เกมนี้ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสนุกและแปลกแหวกแนวในระดับนึงเลยสำหรับในแง่ของเกมมือถือ แต่อาจจะมีปัญหาด้านมุมกล้องและ FPS ที่ตกอยู่บ่อย ๆ ให้ชวนหงุดหงิดอยู่บ้างและจำเป็นที่จะต้องเล่นไปสักพักให้เกิดความคุ้นชินซะก่อนถึงจะเริ่มสนุก

และขอเตือนเลยว่าควรจะตั้งใจเล่นระบบสอนให้เข้าใจก่อนลงสนามจริง ไม่อย่างนั้นคุณจะ งง เกมเพลย์แน่นอน!!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส