[รีวิวเกม] “Moegirl Go” เกมมือถือแนว Idel RPG สะสมตัวละครสุดน่ารักเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา!!
Our score
7.5

[รีวิวเกม] “Moegirl Go” เกมมือถือแนว Idel RPG สะสมตัวละครสุดน่ารักเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา!!

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์เล่นง่าย รองรับภาษไทย
  2. แม้จะปิดเกมอยู่ ตัวละครเราก็สามารถฟาร์มของได้เรื่อย ๆ
  3. ตัวละครให้สะสมเพียบ กาชาไม่เกลือ สายฟรีอยู่สบาย

จุดสังเกต

  1. เกมเพลย์ไม่ค่อยยืดหยุ่น เพราะ AI จะทำหน้าที่เล่นให้เราหมด
  2. กราฟฟิกยังไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นหรือชวนให้ดึงดูดนัก
  3. แอ็กชันยังดูจำเจอยู่บ้าง โดยเฉพาะศัตรูที่เราต้องสู้

เพื่อน ๆ เคยประสบปัญหาไม่มีเวลาเล่นเกมกันรึเปล่าครับ ไม่ว่าจะติดเรียน ติดทำงาน บางคนก็ตื่นสาย (อันนี้ผมเองฮ่าๆ) หรือแทบจะไม่สามารถเจียดเวลามาสำหรับเล่นเกมได้เลย แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะ “Moegirl Go” เกมที่ผมได้นำมารีวิวในวันนี้จะมาตอบโจทย์ของคุณ เพราะนี่คือเกมที่แม้จะไม่ได้เปิดเกมขึ้นมาเล่นก็เหมือนเรากำลังเล่นอยู่ หลายคนอาจจะเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า เกมที่ไม่ต้องเล่นก็เล่นได้จะมีได้ไงกันล่ะ!? แล้วมันจะไปสนุกได้ยังไงถ้าไม่ได้เล่น!? หึหึ มันมีอยู่จริง ๆ ครับ ทั้งยังทำออกมาได้น่าสนใจระดับนึงเลยด้วย เพราะฉะนั้นขอให้ลองอ่านรีวิวนี้ดูก่อนตัดสินใจโหลดมาเล่นก็ได้นะครับ

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

iOS

Androi

GAME ABOUT

Moegirl Go คือเกมแนว Idle-RPG หรือถ้าอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเกมที่ผู้เล่นไม่ต้องต่อสู้เอง ไม่ต้องกดสกิล ไม่ต้องต่อคอมโบเองใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะ AI ในเกมจะเป็นคนจัดการทุกอย่างให้ผู้เล่นทั้งหมด ซึ่งโดยรวมฟังแล้วดูเหมือนจะเป็นเกมที่เล่นง่ายมาก แต่ทว่าเกมนี้เองก็มีความลึกของระบบอื่น ๆ อยู่พอสมควร เพราะผู้เล่นจะต้องจัดการทีมอัปตัวละครเองทั้งหมด ทั้งยังตัวละครในเกมนี้มีเยอะมากกกก และแบ่งสายการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ตัวเกมยังอัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์มากมายไม่ว่าจะมินิเกม โหมดต่าง ๆ รวมไปถึงอีเวนต์ของเกมในแต่ละช่วงด้วย

GAME PLAY

ไม่ต้องเล่นเอง ตัวเกมเน้นจัดทีม อัปเกรดตัวละครและมานั่งดูผลลัพธ์

ขึ้นชื่อว่าเกมแนว Idle-RPG แล้ว ความสะดวกสบายในการเล่นก็ย่อมต้องมาเป็นอันดับ 1 แต่ทว่าเกมนี้มันจะสะดวกเล่นเกินไปแล้วนะ!! ต้องขออธิบายก่อนว่าเกมนี้เราไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจาก จัดทีม อัปเลเวล ฟาร์มของเพื่อให้ทีมเราเก่งขึ้นไปเรื่อย ๆ และเมื่อเราจัดทีมลงสนามเสร็จตัวละครเราจะทำการวิ่งโจมตีไปเรื่อย ๆ โดยอัตโนมัติ และยิ่งเราทิ้งให้ตัวละครเราวิ่งนานแค่ไหนของรางวัลเราก็จะได้เยอะขึ้นตาม ไม่เว้นแม้แต่ตอนเราปิดเกมตัวละครของเราก็จะยังคงทำการฟาร์มและต่อสู้ต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่หยุดพักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างถ้าคุณปิดเกมนี้ไว้ 7 ชั่วโมง พอเราเข้าเกมมาเราก็จะได้รับของรางวัลจากที่ตัวละครเราฟาร์มใน 7 ชั่วโมงนั้น นั่นจึงทำให้ทุกเวลาในเกมนี้ไม่สูญเปล่าเลยแม้เราจะปิดตัวเกมอยู่ก็ตาม

ฮีโร่เยอะเกิ๊น เลือกจัดทีมไม่ถูกเลยจ้า

เมื่อมองเกมเพลย์ที่พออ่านจบแล้วหลายคนคงคิดว่าเกมนี้มันเล่นง่ายเกินไปไหม จะไปสนุกได้ไง? ใช่ครับมันเล่นง่ายจริง ๆ (ฮา) แต่สนุกอยู่นะ เพราะว่าความยากและความสนุกในเกมนี้มันมาอยู่ที่การจัดทีมเนี่ยแหละ ซึ่งภาพรวมที่จั่วหัวเกมนี้เลยนั่นก็คือการสะสมตัวละครที่มาจากนิยายในตำนานเรื่องต่าง ๆ ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดีอย่างเรื่อง 3ก๊ก เป็นต้น แต่ทว่างานภาพกลับถ่ายทอดออกมาให้มันน่ารักโมเอะซะงั้น

ที่สำคัญเลยคือตัวละครมีเยอะมาก และน่ารักมากเช่นกัน ทำให้การจัดทีมหลักของเรานั้นมาพร้อมกับการตัดสินใจที่แสนยากลำบาก ว่าจะจัดทีมที่เน้นใช้งานหรือเน้นเฉพาะตัวที่เราชอบกันดีน้าา เพราะถึงแม้เราจะเปลี่ยนตัวละครในทีมได้เรื่อย ๆ แต่ทว่าการจะอัปตัวละครสักตัวให้เก่งได้นั้นมันมาพร้อมกับการใช้ทรัพยากรที่มหาศาลมาก ๆ (ไว้จะพูดถึงในหัวข้อต่อ ไป)

โดยตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็นระดับดังนี้ (เริ่มจากอ่อนสุด – เก่งสุด) N , R , SR , SSR , UR

ระบบอัปเกรดทำออกมาได้เข้าใจง่าย และมีอะไรให้อัปเยอะแยะเต็มไปหมด

มาพูดถึงอีก 1 ระบบที่ผู้จะต้องเป็นคนลงมือทำเอง นั่นก็คือการอัปเกรดตัวละครของเราให้เก่งยิ่งขึ้น โดยเราจะมีตัวละครหลักอยู่ 1 ตัวที่ไม่สามารถเปลี่ยนหรือนำออกจากทีมได้นั่นก็คือตัวละครเพศผู้เพียง 1 เดียวในเกมนี้ “เทวีธุวะเสม” และจะสามารถใส่ฮาเร็มสาว ๆ เข้ามาในทีมเพิ่มได้อีก 4-5 ตัว (จะปลดล็อกจำนวนตัวที่สามารถใส่ทีมเพิ่มได้ตามเลเวลหลัก) โดยตัวละครหลักเราจะสามารถอัปเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เยอะกว่าเหล่าบรรดาฮาเร็มภายในทีม โดยจะประกอบไปด้วยอาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับต่าง ๆ รวมไปถึงสกิลติดตัวอื่น ๆ ส่วนเพื่อนร่วมทีมนั้นจะสามารถอัปได้เพียงเลเวล ใส่รูน และอัปดาว เท่านั้น (ดาวได้มาจากการได้ตัวละครซ้ำมาตีบวกกัน)

ซึ่งการจะอัปตัวละครแต่ละตัวนั้นค่อนข้างจะใช้ทรัพยากรและเสียเวลาในการฟาร์มเยอะมาก ๆ เพราะฉะนั้นหากคิดจะเริ่มอัปสักตัวก็ควรจะศึกษาสกิลเพลย์การใช้งานให้ดี ๆ ก่อน ถ้าไม่อยากเสียของไปฟรี ๆ ล่ะก็นะ

โหมดการเล่นหลากหลาย มีเวลาเล่นเมื่อไหร่ก็ค่อยเข้ามาเคลียร์ได้

แต่ใช่ว่าตัวเกมจะมีแค่ปล่อยให้ตัวละครเราเดินฟาร์มไปเรื่อย ๆ ตามระบบของ AI เท่านั้นนะครับ เพราะยังมีอีกหลากหลายโหมดในเกมนี้ที่ผู้เล่นจะต้องกดเข้ามาเล่นเองอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลงดัน ไต่หอคอย ทำชาเลนจ์ต่าง ๆ หรือจะ PVP กับผู้เล่นอื่นเพื่อวัดฝีมือก็ได้เช่นกัน นอกจากนั้นโหมดเหล่านี้ยังช่วยให้ผู้เล่นได้ไอเทมบางอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากการฟาร์มปกติอีกด้วย นั่นจึงทำให้นี่เป็นอีก 1 สิ่งที่ผู้เล่นสามารถเข้ามาเล่นได้ในตอนที่มีเวลา

ตัวละครใหม่ได้จากไหน คำตอบก็คือเปิด กาชา จ้า!!

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมประเภทสะสมตัวละครอย่างนี้ การที่จะหาตัวละครเพิ่มนั้นคงหนีไม่พ้นระบบ กาชา อย่างแน่นอน ซึ่งกาชาหลัก ๆ ของเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ตู้ได้แก่ อัญเชิญพื้นฐาน (ใช้ตังค์ในเกมเปิด) อัญเชิญขั้นสูง (ใช้เพชรเปิด) อัญเชิญเพื่อน (ใช้หัวใจที่ได้รับจากเพื่อนในเกมเปิด) ซึ่งเรตกาชาในเกมนี้ค่อนข้างจะเกินจริงไปนิดนึง ตรงที่ว่ามันได้ตัวละครระดับสูง ๆ มาง่ายกว่าที่ตู้มันบอกซะอีก ทั้งยังเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมยังมีการแจกเพชรมากพอที่จะทำให้ผู้เล่นมีตัวละครระดับ SSR ขึ้นไปใส่เข้ามาจนครบทีมได้เลย เพราะฉะนั้นเกมนี้สายฟรีอยู่รอดและสามารถเล่นได้ยาว ๆ แน่นอนครับผม

GRAPHIC

โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าไม่ได้มีภาพโดดเด่นเกินหน้าเกินตาเกมแนวเดียว ๆ กันสักเท่าไหร่นัก ทำได้เพียงแค่แตะมาตรฐานเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้โอเคไม่ว่าจะด้านเกมเพลย์ที่ให้เฟรมเรตได้ในระดับที่ดี รวมไปถึงเอฟเฟกต์ท่าไม้ตายของตัวละครก็ทำออกมาได้อลังกาลดี โดยเฉพาะตัวละครระดับ UR

แต่ทว่าเรื่องการออกแบบศัตรูนั้นค่อนข้างจะจำเจและมีการย้อมแมวบ่อยเกินไปหน่อย ไม่ว่าจะมอนสเตอร์หรือบอสที่บางตัวก็คือเอาตัวละครที่เราสามารถสุ่มได้จากกาชามาทำเป็นบอสให้เราสู้ซะอย่างงั้น ทำให้ภาพจำเกี่ยวกับศัตรูต่าง ๆ ภายในเกมนี้ยังไม่ค่อยน่าจดจำหรือประทับใจเท่าที่ควร

สรุป

สรุปแล้ว Moegirl Go คือเกมที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเล่นเกมน้อย เพราะถึงแม้เราจะไม่ได้เข้าเกมอยู่ตัวเกมก็จะทำการฟาร์มเวลฟาร์มของทิ้งไว้ให้เรา ซึ่งถือว่าเป็นอีก 1 ระบบที่ช่วยในการประหยัดเวลาได้ดีมาก นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์และโหมดต่าง ๆ รวมไปถึงมินิเกมให้เราได้เล่นเพียบ นอกจากนี้ใครที่เป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการสะสมตัวละครสุดโมเอะ หรือเกมแนวจัดทีม วางแผนแล้วล่ะก็ นี่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่คุณควรหามาลองจริง ๆ

แต่ถ้าหากมองในมุมผมกลับไม่ค่อยชอบเกมเพลย์ที่อำนวยความสะดวกผู้เล่นมากขนาดนี้สักเท่าไหร่ เพราะเหมือนเราไม่จำเป็นต้องใช้สกิลเพลย์ใด ๆ ในการเล่นเลย ขอแค่ขยันฟาร์มของอัปเวลแค่นั้น อย่างน้อยตัวเกมก็น่าจะมีระบบเปิดปิดให้ผู้เล่นสามารถเลือกเองได้ว่าอยากบังคับใช้สกิลเอง หรือ เลือกใช้ตัวละครไหนโจมตี ถ้าได้อย่างนั้นตัวเกมอาจจะได้ฐานผู้เล่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกระดับนึงเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส