เมื่อพี่หลามกับพี่หนุ่ยหลอกให้น้องเฟื่อง­เล่นเกม “ผี” และที่สำคัญคือ เป็นเกมแบบ VR เสมือนจริง จะสนุกเฮฮาขนาดไหน มาชมกันดีกว่าครับ 🙂

โดยเกม THE HOSPITAL HUNTED BE LOST นี้เป็นฝีมือของนักศึกษาไทยเพียงแค่คนเดีย­วเท่านั้น !! สุดยอดจริง ๆ ครับ

 

THE HOSPITAL HAUNTED BE LOST

เป็นงานวิทยานิพนธ์ของนายจัตุพร รักไทยเจริญชีพ สาขา interactive & game คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยสาขานี้จะแยกเป็น 2 เอก คือ interactive ที่เน้นเรียนประสบการณ์ผู้ใช้ เรียน UX, UI เรียนความรู้สึกของคน และ game ที่เรียนออกแบบด่าน ไอเดียสร้างสรรค์

 

โปรเจกนี้สร้างโดย Maya, Unity3D มีใช้เขียนโปรแกรมเพื่อควบคุม arduino สำหรับใช้เป็นระบบสั่น เพิ่มอารมณ์ในเกมด้วย (เป็นระบบเสริมที่ไม่ใช้ก็ได้) นอกจากนี้ยังสร้างมาให้รองรับแว่น VR อย่าง Oculus Rift ตั้งแต่ต้น โดยน้องจตุพรทั้งทำกราฟฟิค และเขียนโปรแกรม แต่ก็มีบางส่วนที่ใช้เนื้อหาฟรี โมเดลฟรีที่มีแจกอยู่ในอินเทอร์เน็ต

 

ในฉากเพื่อลดเวลาในการสร้าง

ซึ่ง THE HOSPITAL HAUNTED BE LOST ถือเป็นงานอินเทอร์แอคทีฟมากกว่าเกม เพราะจะนำผู้ชมเข้าไปสู่โลกของโรงพยาบาลร้าง ที่เมื่อเดินไปถึงจุดต่างๆ ก็จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น

 

ผลงานนี้ได้รับการพูดถึงอย่างมากเมื่อ POiiSED นักแคสเกมสยองขวัญชื่อดัง นำเอาโปรแกรมนี้ไปเล่นผ่าน Oculus Rift แน่นอนว่าเว็บแบไต๋เราก็ทำข่าวนี้ด้วย จึงติดต่อทางมหาวิทยาลัยเพื่อสัมภาษณ์น้องจตุพร

 

http://www.beartai.com/news/game-news/53948

https://share.oculus.com/app/the-hospital-haunted-be-lost

 

สเปก DK2

  • ความละเอียด 960 x 1080 ต่อข้าง
  • Refresh Rate 75 Hz
  • มุมมองภาพ 100 องศา
  • เซ็นเซอร์ในตัว Gyroscope, Accelerometer, Magnetometer
  • ตัวแทร็กตำแหน่งใช้ Infrared และเซนเซอร์ CMOS
  • นำหนัก 440 กรัม

 

น้องๆ สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตกำลังจะมีงานนิทรรศการวิทยานิพนธ์นักศึกษาปริญญาตรีในหัวข้อ “เนื้อหอม” ใครที่อยากลองเล่นเกมนี้ และพบงานเจ๋งๆ พร้อมตัวเจ้าของผลงานชั้นเยี่ยมอีกมากมาย ก็เชิญร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ณ บริเวณชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร