รีวิวเกม Transformers Devastation “เกมทรานสฟอร์เมอร์” จากผู้สร้าง เดวิลเมย์คราย
Our score
7.6

Transformers Devastation

จุดเด่น

  1. ภาพสุดแนว
  2. เกมเพลย์สนุก

จุดสังเกต

  1. เกมสั้นมากๆ
  2. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    7.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • รวม

    7.5

รีวิวเกม Transformers Devastation “เกมทรานสฟอร์เมอร์” จากผู้สร้าง เดวิลเมย์คราย

เครื่องเกม PS3 PS4 XBox360 XboxOne PC

อีกเกมที่สร้างจากการ์ตูนระดับตำนาน ทรานสฟอร์เมอร์ แต่กระแสกลับเงียบอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งมาออกช่วงปลายปีที่มีแต่เกมฟอร์มยักษ์ออกวางขาย ยิ่งทำให้ Transformers Devastation ถูกมองข้ามไปง่ายๆทั้งๆที่จริงแล้วมันเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มดีที่มีการลงทุนสร้างมากกว่าที่คิด

tf_devastation_cover

อย่างน้อยแค่ชื่อทีมสร้างที่ได้ แพลตตินั่มเกม ที่เคยสร้าง บาโยเน็ตต้า หรือในอดีตสมัยทีมผู้ก่อตั้งค่ายแพลตตินั่มอย่างคุณ ฮิเดกิ คามิยะ ตอนอยู่กับค่ายแคปคอมเป็นหนึ่งในผู้ให้กำเนิด เดวิลเมย์คราย ยิ่งทำให้การมาของกองทัพหุ่นยักษ์ครั้งนี้ดูน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งกราฟิกที่ถอดแบบมาจากต้นฉบับการ์ตูนในยุค 80 ที่ออกมาดูดีมากๆราวกับได้เล่นบังคับตัวละครจากซีรีย์การ์ตูนจริงๆ แม้จะไม่ได้มีความละเอียดมากมายก็ต้องเข้าใจว่ามันยังออกบนเครื่อง PS3 Xbox360 ด้วยทำให้ภาพในเกมดูธรรมดาไปหน่อย

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

อย่างไรก็ตามแม้ภาพในเกมจะดูธรรมดาแต่รูปแบบการเล่นก็อย่างที่คุณเด่ากันได้ว่าในเมื่อได้ทีมงาน แพลตตินั่ม ที่ถนัดทำเกมแอ็คชั่นมาสร้างผลงานที่ออกมาเลยเหมือนถอดแบบจาก เดวิล เมย์คราย ที่เป็นแอ็คชั่นเดินหน้าลุยที่เน้นทำคอมโบ และประสานท่าไม้ตายที่หลากหลาย โดยเฉพาะการแปลงร่างเป็นรถแล้วพุ่งชนแล้วทำลายการ์ดของศัตรู หรือท่าสวนกลับแบบสโลว์โมชั่นเมื่อกดหลบหลีก รวมๆเลยทำให้แอ็คชั่นในเกมสนุกไม่แตกต่างจากแอ็คชั่นชั้นดี

tran-horz

และมันก็ไม่ใช่แค่แอ็คชั่นเพียวๆเรายังสามารถอัพเกรดตัวละครได้และยังปรับเปลี่ยนได้ทั้งอาวุธหลักและเสริม แม้จะไม่ได้ละเอียดอะไรมากมายแต่ก็ยังดีกว่ามาแค่แอ็คชั่นแบบเพียวๆ แต่อย่าคาดหวังว่ามันจะมันจะมีอะไรแปลกใหม่เพราะมันก็พอๆกับแอ็คชั่นธรรมดาทั่วไปไม่มีอะไรโดดเด่น

แม้ตัวเกมจะสนุกพอตัวแต่เป็นที่น่าเสียดายที่มันสั้นมากๆเล่นได้ไม่นานก็จบเกมซะงั้น เหมือนมันจะเป็นเกมฟอร์มยักษ์แต่ด่านกลับน้อยกว่ามาตรฐานมาก เรียกว่าหากสร้างให้หลากหลายกว่านี้มันอาจจะออกมาดีกว่าเกม ทรานสฟอร์เมอร์ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ภาคที่จัดจำหน่ายโดยค่าย Activision

transformers-devastation cc

อย่างไรก็ตามหากไม่คิดอะไรมากและคุณเป็นแฟนซีรีย์หุ่นยักษ์แปลงร่างทรานสฟอร์เมอร์ อยู่แล้วก็ถือว่าพอจะมีความคุ้มค่าที่จะหามาเล่นอยู่ รวมๆแล้วหากจะเปรียบเกมนี้กับอาหารมันก็มันเหมือนกับ “แฮมเบอร์เกอร์เทอริยากิ” ที่ผสานกันระหว่างตัวละครจากโลกตะวันตกกับเกมเพลย์จากโลกตะวันออกได้ลงตัว

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video