[รีวิวเกม] NonStop Game: Cyber Raid เกม idle RPG ปกป้องโลกไซเบอร์พังก์ด้วยฮีโรสุดเฟี้ยว
Our score
8.0

[รีวิวเกม] NonStop Game: Cyber Raid เกม idle RPG ปกป้องโลกไซเบอร์พังก์ด้วยฮีโรสุดเฟี้ยว

จุดเด่น

  1. ธีมไซเบอร์พังก์ ภาพสวยสีสดใส ดีไซน์ตัวละครดี
  2. เล่นง่ายด้วยระบบออโต้ สไตล์ idle RPG
  3. โหมดการเล่นหลากหลาย
  4. มีภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. ตัวเกมไม่ได้มีระบบที่โดดเด่นหรือแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันอื่น ๆ
  2. เป็น RPG ที่ไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นสู้ไปเรื่อยมากกว่า

NonStop Game: Cyber Raid เกม idle RPG โลกไซเบอร์พังก์สุดเฟี้ยว

ต้องบอกว่าสำหรับ NonStop Game: Cyber Raid เป็นเกมแนว idle RPG ที่มีธีมโลกอนาคตสุดฟอนเฟะ ถูกรุกรานโดยกลุ่มผู้ร้ายหลากหลายเผ่าพันธุ์ จุดเด่นที่กราฟิกและคาแรกเตอร์ดีไซน์สุดฉูดฉาด เฟี้ยวฟ้าว ตอนนี้เปิดให้เล่นทั้ง iOS และ Android เรียบร้อยแล้ว

ภาพสีสันสดใสในธีมไซเบอร์พังก์ แอ็กชันมันส์ระเบิด

เกมนี้มีจุดเด่นที่กราฟิกสีสันสดใส ฉูดฉาด คาแรกเตอร์ดีไซน์ของฮีโร่ต่าง ๆ เท่มาก แถมยังมีหลากหลายหลายแนวหลากหลายเผ่าทั้งซอมบี้ หุ่นยนต์ มนุษย์ เอเลี่ยน และประเภทลึกลับ ส่วนตัวลองกวาด ๆ ดูตัวละครต่าง ๆ แล้วชอบมาก

ในส่วนของธีมเกมหลัก เป็นแนวไซเบอร์พังก์ ในยุคไฮเทคที่โลกเต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าแต่กลับมีอันธพาล วายร้ายมากมายสร้างความเดือดร้อน บ้านเมืองเสื่อมทราม หน้าที่ของเราคือรวมกลุ่มฮีโรออกไปอัดพวกคนไม่ดีให้หน้าหงาย แถมแอ็กชันตอนต่อสู้ก็มันส์สะใจแม้จะเป็นเกมออโต้ก็ตาม

idle RPG ที่เล่นเพลิน

แม้ตัวเกมจะเป็นแนว idle RPG ส่วนใหญ่เป็นการจัดทีมแล้วปล่อยสู้อัตโนมัติเพื่อเก็บสะสมทองและไอเทมจำเป็นในการอัปเกรดต่าง ๆ แต่ก็ต้องคอยกดสู้ด่านหลัก เพื่อผ่านไปยังระดับต่อไปเรื่อย ๆ โดยแต่ละระดับ เลเวลของศัตรูก็จะเพิ่มขึ้น หน้าที่ของเราคือจัดทีม อัปเกรดทีมให้พร้อมต่อการต่อสู้ด่านต่าง ๆ รวมไปถึงบอสในแต่ละ chapter หลัก ๆ แล้วจะเน้นที่พอตัวละครในทีมเลเวลสูงพอไประดับต่อไป ถึงจะกดสู้ แต่ถ้ายัง ก็ปล่อยสู้ออโต้เก็บวัตถุดิบ เก็บเงินไปก่อน เพื่อรออัปเกรด

โดยตัวละครจะมีให้เลือกใช้หลากหลายเผ่าพันธุ์ตามที่บอกไปแล้ว แต่ก็จะมีอาชีพ หรือหน้าที่ที่แตกต่างออกไป ให้เราเลือกนำไปใช้ตามความเหมาะสม อาทิ นักรบที่เหมาะยืนแนวหน้า นักฆ่าที่เหมาะลอบสังหารและกำจัดแนวหลัง ทหารลาดตระเวนเน้นทำดาเมจศัตรูในระยะไกล กุนซือเน้นสกิลทรงพลัง ปั่นป่วน ส่วนสนับสนุนจะคอยให้บัฟต่าง ๆ กับเพื่อนในทีมได้

เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ทั้งสกิลตัวละคร สกิลจู่โจมเวลาเจอบอส ค่อนข้างอลังการ สีสันฉูดฉาด รับรองเล่นไม่เบื่อ เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นการคิดวิเคราะห์อะไรมาก เพราะหลัก ๆ เป็นออโต้ แต่แรก ๆ ก็อาจจะต้องลองผิดลองถูกกับการเลือกปั้นฮีโรอยู่เหมือนกันกว่าจะได้ทีมที่ลงตัว

โหมดการเล่นหลากหลาย

เกมนี้แม้จะเป็นแนว idle แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อขนาดนั้น เพราะการพัฒนาอัปเกรดตัวละคร ค่อนข้างใช้วัตถุดิบพอสมควร หลายอย่างลำพังการสู้ในด่านแบบออโต้ก็ไม่เพียงพอ จึงมีดันเจียนประจำวัน ไต่หอคอย ต่อสู้อารีนา หรือการต่อสู้ในโหมดอื่น ๆ รวมไปถึงการเข้าร่วมกิลด์เพื่อรับผลประโยชน์ต่าง ๆ

ที่น่าสนใจคืออาวุธและของใส่สามารถคราฟต์ให้เป็นชิ้นที่ดีกว่าได้ โดยไม่ต้องหาใหม่ สะสมอาวุธระดับต้น ๆ ก็ค่อย ๆ คราฟต์ไประดับสูง ในหมวดเมืองสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย ทั้งฟาร์มวัตถุดิบจากโหมดต่าง ๆ อัปเกรดอาวุธ อัปเกรดฮีโร เพิ่มดาวต่าง ๆ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว idle RPG ที่กราฟิกสวยใช้ได้ ดีไซน์ตัวละครดี สีสันดึงดูดใจ การเล่นไม่น่าเบื่อจนเกินไป มีอะไรทำให้พอหอมปากหอมคอ เอฟเฟกต์สกิลต่าง ๆ ก็อยู่ในระดับดี ถือว่าเล่นได้เรื่อย ๆ จะเล่นจริงจัง หรือเล่นฆ่าเวลาก็ได้ เน้นระบบออโต้ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย เพราะศัตรูจะโหดขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกด่าน ที่สำคัญมีภาษาไทย

ข้อสังเกต ตัวเกมไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จากเกมในตลาดในแนวเดียวกัน ไม่ได้มีเนื้อเรื่องเข้มข้นอะไรเท่าไร เน้นแอ็กชัน การต่อสู้เสียส่วนใหญ่

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส