[รีวิวเกม] The Legend of Neverland เกม MMORPG โลกแฟนตาซีภาพอนิเมะตระการตา
Our score
8.9

จุดเด่น

  1. ภาพสวย เสียงพากย์ญี่ปุ่น สไตล์อนิเมะ
  2. รายละเอียดกราฟิกทำได้ค่อนข้างดี
  3. สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อิสระ มีไลฟ์สกิลมากมาย สไตล์ open world
  4. มีกิจกรรมให้ทำเยอะ มีออโต้เควสต์ และเก็บเลเวลตอนออฟไลน์
  5. มีภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. ไม่ค่อยเหมาะเล่นบนมือถือ เพราะมีรายละเอียดเยอะ ตัวหนังสือเล็กไป
  2. มีจุดค้าง หน่วง ๆ กดไม่ไปบางครั้งคราว

The Legend of Neverland เกม MMORPG ภาพสวยมาอีกเกมแล้ว

เกม The Legend of Neverland เป็นเกมแนว MMORPG จากค่าย GameArk Global มีจุดเด่นที่ภาพสวยสไตล์อนิเมะ ท่องโลก open world ธีมแฟนตาซีกับ 4 อาชีพหลักให้เลือกเล่น จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือขนาดใหญ่ที่น่าลองมาก ๆ

สู่โลกแฟนตาซีด้วยภาพสไตล์อนิเมะ

เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีกราฟิกสวยสดใส คาแรกเตอร์ดีไซน์เป็นแนวอนิเมะน่ารัก มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นได้ฟีลสุด ๆ จากการสำรวจไปทั่ว ๆ แมป (เท่าที่เลเวลของตัวเองจะไปได้) กราฟิกค่อนข้างละเอียด อาจไม่เช้งกระเด๊ะแต่รับรองว่าภาพดี ไม่ขัดอกขัดใจอย่างแน่นอน

ตัวละคร มอนสเตอร์ต่าง ๆ จะออกแนวแฟนตาซี ผสม ๆ สัตว์ในเทพปกรณัมปรัมปรา และที่น่าสนใจคือส่วนของ ฟลาวเวอร์แฟรี่ หรือภูตดอกไม้ ที่ผู้เล่นแต่ละคนสามารถสุ่มกาชาปองหามาติดตามการผจญภัยของเราได้พร้อมกันถึงครั้งละ 2 ตัว ซึ่งแต่ละตัวสวยน่ารัก เสียงพากย์ก็เข้ากันมาก ๆ อนิเมชันตอนปล่อยอัลติเมตของแฟรี่แต่ละตัวก็ทำได้ดี น่ามอง เอาเป็นว่างานภาพ ดีไซน์ตัวละคร และเสียงของเกมนี้จัดอยู่ในขั้นดีอย่างไม่ต้องสงสัย

ออกผจญภัยด้วยอาชีพที่หลากหลาย ไลฟ์สกิลเยอะแยะ

แม้อาชีพเริ่มต้นที่สามารถเลือกได้ตอนต้นเกม จะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง จาก 4 อาชีพพื้นฐาน ได้แก่ Gladiator Ranger Scholar และ Craftsman เอาง่าย ๆ คือ นักดาบ นักธนู นักเวท และพลปืน แต่จุดเด่นของเกมนี้คือ เมื่อเล่นไปสักพัก ตัวเกมจะเพิ่มความสามารถในการสลับสับเปลี่ยนอาชีพได้อย่างอิสระ เราจะสามารถเล่นอาชีพอะไรก็ได้ตามความเหมาะสม ตรงนี้ทำให้ข้อจำกัดของการผจญภัยของเราลดลง เนื่องจากเราสามารถใช้จุดเด่นของแต่ละอาชีพในการเล่นตามสไตล์ของเราได้

นอกจากนี้ ตัวละครของเราจะมีไลฟ์สกิลที่สามารถทำเพื่อหาวัตถุดิบ คราฟต์สิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการอัปเกรดตัวละคร อาทิ ตกปลา ทำอาหาร จับแมลง ขุดเหมือง หลอมแร่ต่าง ๆ นับว่าเป็นเกม MMO ที่ให้ระบบมาค่อนข้างครบ รับรองมีอะไรให้ทำตลอดจนไม่มีจุดที่ว่างเลยล่ะ

สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นได้ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ

แม้หลัก ๆ เกมนี้จะเป็นการเล่นแบบออโต้เควสต์ คือสามารถกดเดินเควสต์ได้โดยอัตโนมัติ แต่เกมนี้ก็มีหลากหลายโหมดการเล่น และดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่ต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อน อาทิ โหมดตีบอสในดันเจี้ยน ที่ต้องไปเป็นปาร์ตี้่ (จะไปเดี่ยวก็ได้ แต่ช่วย ๆ กันจบเร็วกว่า) หรือจะช่วยกันตีบอสตามแมปต่าง ๆ เพื่อดรอปไอเทมหายากมากมาย เควสต์กิลด์บางเควสต์สามารถทำร่วมกันกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในกิลด์ได้ คือทำไปพร้อมกัน ได้เควสต์พร้อมกัน รวมไปถึงมีอารีน่าให้ดวลกันตัวต่อตัวระหว่างผู้เล่นด้วยนะ

อ่อ แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาแย่งมอนสเตอร์นะ เพราะเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่รู้สึกว่ามอนสเตอร์เกิดไวมาก ๆ ต่อให้ผู้เล่นล้นเหลือยังไง มอนสเตอร์ก็มีพอให้ตีทำเควสต์แน่นอน

ระบบภูตติดตามทั้งน่ารัก ทั้งมีประโยชน์

แทบจะเป็นจุดขายของเกมก็ว่าได้กับระบบภูตติดตามที่เรียกว่า ฟลาวเวอร์แฟรี่ ที่จะมาในรูปแบบของสาว 2D สุดสวยน่ารัก (เหมือนจะมีผู้ชายด้วยแต่ยังสุ่มไม่ได้เลย คนมันเกลือ) ที่หน้าตู้ตอนนี้ใครถูกใจใครอวยตัวไหนก็ไปสุ่มมาให้ได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าแฟรี่ในเกมนี้ค่อนข้างมีประโยชน์ เพราะเมื่ออัปเลเวลถึงจุดหนึ่ง ตัวแฟรี่ติดตามจะมีสกิลแอ็กทีฟที่จะเรียกว่าอัลติเมตก็ได้มาให้ แล้วแฟรี่ก็จะคอยปล่อยสกิลช่วยเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสกิลหมู่และแรงพอตัว เคลียร์มอนสเตอร์ได้ไวมาก ๆ

โดยฟลาวเวอร์แฟรี่จะมีธาตุติดตัว สกิลของพวกเธอก็จะมีคุณสมบัติธาตุตามธาตุเจ้าเรือน(?) ระบบแพ้ทางตามหลักสากลทั่วไป แต่ก็มีระบบลิ้งก์ธาตุด้วย เช่น ถ้าเลือกแฟรี่ติดตาม 2 ตัวที่มาจากธาตุเดียวกัน พลังโจมตีหรือค่าความเสียหายต่อศัตรูที่แพ้ธาตุจะมากขึ้น อะไรประมาณนี้ ต้องลองไปศึกษากันดู

ระบบอัปเกรดตัวละครทำได้หลากหลาย

ตามสไตล์เกม MMORPG ตัวละครของเราสามารถเก่งขึ้นได้จากหลากหลายวิธี ตั้งแต่อัปเลเวล อัปอุปกรณ์สวมใส่ อาวุธ อัปสกิล รวมไปถึงการอัปเกรดแฟรี่ที่เราใช้ มีระบบฝังรูนหรือคริสตัล ที่เราสามารถเลือกคุณสมบัติคริสตัลที่ต้องการมาใส่ได้หลากหลายรูปแบบ และอีกสารพัดที่จะเพิ่มสเตตัสให้เราด้วยวิธีต่าง ๆ

เกมนี้อำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นที่ไม่ว่างปล่อยบอทเพื่อฟาร์มเลเวล โดยการมีระบบต่อสู้ออฟไลน์ โดยเราสามารถมาเซ็ตค่าได้ว่า เมื่อเราออฟไลน์ ตัวละครเราจะไปตีมอนสเตอร์ตัวไหนเพื่อเก็บเลเวล เก็บเงิน และไอเทมต่าง ๆ โดยเราสามารถเลือกได้ทุกตัวที่เราเคยต่อสู้มาแล้ว ตรงนี้ดีมาก ๆ พอเข้าเกมมาก็จะได้ค่าประสบการณ์จากการออฟไลน์มาใช้ฟรี ๆ อาจไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไปฟาร์มเอง แต่ก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

สรุปแล้ว

เป็นเกม MMORPG คุณภาพดีอีกเกมที่เล่นเพลิน เล่นง่าย แต่ก็มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายแม้อยู่ในสเกลเกมมือถือ ตัวไลฟ์สกิลต่าง ๆ ก็ช่วยให้เราสามารถเล่นเกมนี้ได้ตลอด ไม่มีจุดตัน หรือจุดที่ไม่รู้จะทำอะไร ภาพสวยอีกต่างหาก แถมมีภาษาไทยด้วย

ข้อสังเกต เป็นเกมที่เหมาะเล่นในคอมพิวเตอร์มาก ๆ เพราะจอมือถืออาจจะเล็กไปสำหรับเกมที่มีรายละเอียดแบบนี้ เล่นบนแท็บเล็ตน่าจะพอไหว เกมยังมีหน่วง ๆ ค้าง ๆ บางจุด

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส