[รีวิวเกม] “LEGO Brawls” เกมต่อสู้ PVP ตะลุมบอนสุดวายป่วงของเหล่าเลโก้!!
Our score
7.9

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์เล่นง่าย เล่นได้ทุกเพศทุกวัย
  2. งานภาพดีมาก ดึงความเป็นเลโก้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
  3. แต่ละแมตช์การเล่นค่อนข้างจบไว เหมาะสำหรับเล่นฆ่าเวลาเพลินๆ
  4. ไม่มีความเหลื่อมล้ำของสายฟรีสายเติม เน้นสกิลเพลย์เป็นหลัก

จุดสังเกต

  1. คอนเทนต์ โหมดการเล่น ไอเทมและด่านต่าง ๆ เมื่อเล่นไปสักพักจะรู้สึกว่ามีน้อยเกินไปหน่อย
  2. กินแบตโทรศัพท์เร็วพอสมควร

และรีวิวเกมที่ทุกคนกำลังจะได้อ่านต่อไปนี้ผมขอนำเสนอให้กับเหล่าบรรดาเกมเมอร์สายฮาเป็นพิเศษ เพราะ LEGO Brawls คือเกมต่อสู้แบบตะลุมบอนมั่ว ๆ ซั่ว ๆ ตัดความจริงจังทิ้งไปได้เลย ออกจะเป็นแนวขายขำซะมากกว่าด้วยซ้ำ เน้นต่อสู้เอาฮากับเพื่อนหรือจะออนไลน์กับคนอื่นก็บันเทิงดี สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เล่นง่ายเล่นได้ทุกที่ ใช้เวลาทำความเข้าใจระบบไม่นานก็สามารถเล่นเป็นแล้ว และที่สำคัญภาพกราฟิกสวยเกินเบอร์เกมที่ลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือมาก ๆ

LEGO Brawls – Apple Arcade Launch Trailer

สามารถโหลดเกมเล่นได้ผ่านช่องทาง

iOS (Apple Arcade)

ABOUT THIS GAME

LEGO Brawls คือเกม PVP Action Side Scrolling ที่เน้นต่อสู้แบบจบเป็นรอบ ๆ ไปและรองรับผู้เล่นต่อ 1 แมตช์สูงสุดถึง 8 คนเลยทีเดียว โดยตัวเกมจะมีโหมดการเล่นมากมายที่จะสุ่มให้เราได้เล่นกันในแต่ละครั้ง ทั้งยังสามารถปรับแต่งสะสมเครื่องแต่งกายอาวุธได้มากมายได้ตามใจชอบ ถ้าจะให้นึกถึงแนวเกมเพลย์ที่คล้าย ๆ กันเพื่อให้เห็นภาพก็อารมณ์จะเหมือนกับเกม Super Smash Bros. นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าเป้าหมายวิธีการเอาชนะจะแตกต่างกันอยู่พอสมควร

GAME PLAY

จับผู้เล่น 8 คนลงสนามแบบตะลุมบอน

โดยเกมเพลย์หลัก ๆ ของเกมนี้คือการจับผู้เล่นลงสนามต่อสู้กันสูงถึง 8 คน และสุ่มโหมดการเล่นที่จะแตกต่างกันออกไปทุกรอบ จะมีทั้งแบบตะลุมบอนสู้กันหาผู้เล่นที่ฆ่าเยอะสุด สะสมเหรียญ แย่งชิงพื้นที่ แข่งแบบเป็นทีม ชิงหุ่น ยึดบัลลังก์ และอื่น ๆ รวมกันจากที่ผมเจอมาก็ประมาณ 8 โหมดที่ไม่เหมือนกัน (ไม่แน่ใจว่ามีเยอะกว่านี้ไหม) ทำให้การเล่นแต่ละรอบนั้นไม่ค่อยน่าเบื่อสักเท่าไหร่ แบบว่าลุ้นดีว่ารอบนี้จะได้เล่นโหมดไหน ซึ่งการเล่นแต่ละรอบในเกมนี้ค่อนจะไว เล่นประมาณ 2-5 นาทีก็จบแล้ว ถือว่าเป็นเกมที่เน้นเล่นเพลิน ๆ ฆ่าเวลาซะมากกว่า

แต่ก็ยังน่าเสียดายตรงที่สุดท้ายแล้วเมื่อเราเล่นไปสักพักก็จะเริ่มรู้สึกว่าเกมนี้มันมีคอนเทนต์ให้เล่นน้อยเกินไปหน่อย อย่างน้อยน่าจะมีเพิ่มโหมดแบบ ตัวต่อตัว หรือ ดูโอ้ เผื่อสำหรับใครที่ไม่ชอบการต่อสู้แบบตะลุมบอนเพราะยอมรับเลยว่าหลายครั้งที่สู้กันรู้สึกว่าภาพมันมั่ว ๆ ไปนิดนึง บวกกับด้วยความที่จอมือถือก็ไม่ได้ใหญ่มาก ทำให้หลายครั้งเราจะมองไม่ค่อยรู้เรื่องว่าตัวละครแต่ละตัวมันกำลังทำอะไรกันอยู่

การบังคับเรียบง่าย จำไม่กี่ปุ่มเล่นได้เลย

ในแง่ของการควบคุมซึ่งก็ต้องขอชมว่าทำออกมาได้ดีเหมาะสมกับเกมที่ลงให้กับมือถือมาก ๆ การบังคับถือว่าเข้าใจได้ง่าย สามารถเล่นเป็นภายใน 1 นาที ก็แค่เดินซ้ายขวา ปัดหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวาตัวละครเราก็จะแดช ปัดขึ้นก็กระโดด กดโจมตีก็มีให้กดปุ่มเดียว มีไอเทมก็กดใช้ จบ ทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้ทุกกลุ่มผู้เล่นเลย

ไอเทมกล่องสุ่มตามฉาก ช่วยให้การเอาชนะง่ายขึ้นเยอะ

สิ่งสำคัญที่ผมมองว่าน่าจะเป็นจุดสำคัญที่สุดที่จะช่วยพลิกโอกาสให้เราสามารถเอาชนะศัตรูได้ง่ายขึ้นเยอะมาก ๆ เลยนั่นก็คือ “กล่องสุ่มไอเทม” ที่แอบซ่อนอยู่ตามฉาก ซึ่งหากเราหากล่องนี้เจอแล้วทำการโจมตีจนกล่องแตกเราจะได้รับไอเทมพิเศษไว้ใช้ (มีช่องเก็บได้ 2 ไอเทม หากกดใช้ไอเทมก็จะหายไป)

โดยไอเทมเหล่านี้จะมีมากมายหลายชนิดและการใช้งานตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางไอเทมอาจจะเป็นอาวุธติดตัวเช่นปืน บางอันก็เน้นไปทางการเคลื่อนไหวฉับพลันอย่างเครื่องร่อน หรือไม่ก็เป็นยานพาหนะอย่างรถหรือยานอวกาศเป็นต้น จะว่าไปความยากเพียงหนึ่งเดียวของเกมนี้ก็คือการใช้ไอเทมเหล่านี้ให้ถูกจังหวะเนี่ยแหละ โดยเฉพาะช่วงแรก ๆ ที่เล่นเราอาจจะต้องอาศัยการทดลองใช้มั่ว ๆ และจำให้ได้ว่าไอเทมแต่ละอย่างมีเอฟเฟกต์ยังไง ใช้งานรูปแบบไหนให้ได้ซะก่อน และเมื่อเราเริ่มคล่องแล้วบอกเลยว่าความมันกำลังจะตามมา ใช้เก่ง ๆ นี่อย่างปั่น (ฮา)

แฟชันที่ดึงความเป็น LEGO ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับระบบแฟชั่นของเกมส่วนตัวผมถือว่าชอบมากและมีความละเอียดสุด ๆ ตัวเกมดึงความเป็น LEGO ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้หลากหลาย มีคอสตูมให้สะสมเพียบ จะล่าหาชุดเช็ตเดียวมาใส่ก็เท่ จะมิกซ์ชุดใส่ก็ประหลาดดี และที่สำคัญแฟชันเกมนี้ไม่ได้ช่วยให้ตัวเราเก่งขึ้นเท่าไหร่ จะเก่งขึ้นก็แค่เพิ่มระยะการโจมตีที่ได้มานิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น ส่วนมากจะเน้นใส่เพื่อความสวยงามเป็นหลักซะมากกว่า เรียกได้ว่าตัดปัญหาความเหลื่อมล้ำออกไปได้เป็นอย่างดี ส่วนวิธีได้ชุดใหม่ ๆ ก็ไม่ได้ยากมาก ก็ได้หลังจากที่เล่นเกมไปเรื่อย ๆ นั้นแหละครับผม

GRAPHIC

หากได้ลองเข้าไปเล่นดูสักครั้งผมเชื่อเลยว่าหลายคนคงไม่ติดปัญหาอะไรกับงานภาพของเกมนี้เลย เฟรมเรตที่ได้แทบจะไม่มีจุดหน่วงหรือกระตุกให้ชวนหงุดหงิด การเล่นสีดีเทลฉากต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ดีไซน์ต่าง ๆ และแอนิเมชันตัวละครก็ดึงความเป็นเลโก้ออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเอาจริงนี่ก็เป็นอีก 1 เกมที่มีกราฟิกที่ดูดีเกินเบอร์เกมมือถือมาก ๆ มากซะจนกินแบตโทรศัพท์เยอะเลยล่ะ (ฮา) เปลืองแบตอาจจะเป็นข้อเสียเดียวที่ผมเจอสำหรับเกมนี้ก็ว่าได้

*ปล.ผู้เขียนเล่นผ่าน Iphone11 Pro

สรุป

ผมมองว่าเกมนี้เล่นแล้วเบาสมองดี ไม่ต้องมาโฟกัสในเรื่องเพิ่มความเก่งของตัวละครเราเลย ไม่มีฟาร์มของ ไม่ต้องผจญภัย ไม่มีเวล ไม่มีคอมโบ ไม่มีสเตตัสอะไรทั้งนั้น เพียงแค่คุณเปิดเข้ามาแต่งตัวนิด ๆ หน่อยเอาเท่ กดหาห้อง เข้าไปสู้ จบ ถือว่ามีเกมนี้ไว้ติดเครื่องเล่นฆ่าเวลาก็เป็นอะไรที่บันเทิงดีเหมือนกัน แต่ละแมตช์ค่อนข้างใช้เวลาเล่นแป๊บเดียวเท่านั้น ให้เต็มที่เลยก็ประมาณ 2-5 นาทีต่อ 1 แมตช์

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาเกมเล่นฆ่าเวลาเน้นเอาเพลิน ๆ อยากเปิดขึ้นมาเล่นเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ หรือช่วงอยู่บ้านแบบนี้อยากชวนเพื่อนมาเล่นเกมเน้นฮา ๆ ไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก นี่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 เกมทางเลือกที่น่าสนใจดีเหมือนกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส