[รีวิวเกม] DEEMO II ภาคต่อเกมดนตรี ภาพฟีลกู๊ด เนื้อเรื่องอบอุ่น ตัวละครฮีลใจ
Our score
9.0

[รีวิวเกม] DEEMO II ภาคต่อเกมดนตรี ภาพฟีลกู๊ด เนื้อเรื่องอบอุ่น ตัวละครฮีลใจ

จุดเด่น

  1. ภาพประกอบและดนตรีกินขาด สวยละมุน คาแรกเตอร์ดีไซน์น่ารักแบบเกมญี่ปุ่น
  2. มีเกมเพลย์ 2 แบบ ทั้งแบบบังคับตัวเดินเควสต์แบบ RPG และโหมดแคชวล Rhythm
  3. เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม ดำเนินเรื่องเนิบช้า เล่นเพลิน

จุดสังเกต

  1. เล่นแล้วเครื่องร้อน และกินแบตฯพอสมควร

DEEMO II เกมมือถือแนว Rhythm เนื้อเรื่องดี ภาพสวยสุดนุ่มนวล

เปิดให้บริการแล้ว กับเกม DEEMO II เกมมือถือภาคต่อแนวดนตรีเนื้อเรื่องสุดสนุก ฟีลกู๊ด เล่นเพลินไปกับท่วงทำนองไพเราะ ซึ่งหลังจากได้ลองเล่นก็พบว่า เป็นเกมแคชวลที่มีเรื่องมีราว มีความลุ่มลึกของการดำเนินเรื่องพอสมควร เลยอยากหยิบมารีวิว

เกมดนตรีแคชวลที่สนุกตรงเนื้อเรื่อง

แม้ตัวเกมเพลย์หลัก ๆ ของเกมนี้จะเป็นแนวดนตรี Rhythm กดแถบเคาะตามจังหวะเพลง ซึ่งเป็นสไตล์แคชวลเล่นเพลิน ๆ แต่จุดน่าสนใจอยู่ที่เส้นเรื่องหลักของตัวละครเอก Echo ที่ต้องกอบกู้สถานีและเมืองจากภัยพิบัติที่เกิดจากอสูรบรรพกาลบันดาลสายฝนกระหน่ำ เด็กหนุ่มต้องทำภารกิจต่าง ๆ และหาชาร์ตเพลงมาให้นายสถานีเล่นเพื่อเยียวยาเมืองที่ตกอยู่ภายใต้ความอึมครึมและสายฝนไม่จบสิ้น

และด้วยเนื้อเรื่องและเควสต์ที่นำพาตัวละครของเราไปเจอกับ NPC ต่าง ๆ ตามหาสิ่งต่าง ๆ และผู้เล่นสามารถเดินสำรวจแมปย่อม ๆ ได้ค่อนข้างกว้างขวาง พูดคุยกับ NPC ได้อิสระ ทำให้เกมนี้มีความเป็น RPG อย่างไม่ต้องสงสัย เกมนี้จึงมีอะไรมากกว่าการเป็นเกมแคชวลธรรมดา ๆ เพราะได้เสพเนื้อเรื่องที่เชื่องช้า ละเมียดละไมไปพร้อม ๆ กับดนตรีประกอบที่ไพเราะ

งานภาพสวย ฮีลใจ ไม่ต้องสืบ

สำหรับงานภาพและอาร์ตเวิร์กต่าง ๆ ของเกมนี้ แทบไม่ต้องพูดเยอะ เพราะสวยละมุน ตัวละครน่ารักมีเสน่ห์สมเป็นตัวละครในเกมญี่ปุ่น เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น ได้อรรถรสมาก ๆ ในแง่ของฉาก การดีไซน์ตัวละคร NPC ที่มีลักษณะเป็นมอนสเตอร์แฟนตาซีเป็นเอกลักษณ์ ฉาก และแม้แต่อาร์ตเวิร์กปกเพลงก็ทำออกมาได้สวยจนอยากเก็บสะสมสุด ๆ ขอบอกว่าเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ชอบงานภาพมาก ๆ เกมแรกของปีนี้เลย

มู้ดและโทนของภาพจะเน้นซีเปียเย็น ๆ หม่น ๆ นิด ๆ แต่ละมุนนุ่ม เข้ากันกับดนตรีประกอบคลอเบา ๆ ฟังง่าย ๆ สบายตาสบายใจ เป็นเกมที่ฟีลกู๊ดทั้งการมองเห็นและการได้ยิน

เกมเพลย์สุดง่าย เล่นเพลิน

สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ก็คือส่วนแรกคือการบังคับตัวละคร Echo เดินตามเนื้อเรื่อง ทำเควสต์ สำรวจแมป คุยกับ NPC สไตล์เกม RPG และอีกส่วน จะเป็นส่วนเกมเพลย์จริงจัง คือ เป็นเกมดนตรี Rhythm ซึ่งเมื่อเล่นเนื้อเรื่องไปสักพัก เราจะปลดล็อกเมนูเข้าไปในโหมดการเล่นนี้ได้อิสระ เก็บแต้มมาซื้อไอเทม ซื้อเพลงใหม่ ๆ ตามใจชอบ

สำหรับการเล่น ก็ง่ายมาก แค่กดแถบตามตัวโน้ตที่วิ่งมาชน ซึ่งจะเป็นไปตามจังหวะดนตรี มีทั้งกดปกติ ทั้งปัดสไลด์ ทั้งกดค้าง เหมือน ๆ กับเกมแนวเดียวกัน มีระดับให้เลือกเล่นตั้งแต่ง่ายไปยาก ระหว่างเล่นสามารถเก็บคอมโบไปเรื่อย ๆ เพื่อได้โบนัสเป็นตัวโน้ตที่สามารถนำไปซื้อเพลง และแลกไอเทมที่ต้องการ

สรุปแล้ว

เป็นเกมดนตรีภาพสวย เนื้อหาดี ตัวละครน่ารัก ให้บรรยากาศฟีลกู๊ด ที่มีเกมเพลย์ซ้อนกัน 2 ชั้น คือในรูปแบบเดินเรื่องแบบ RPG และโหมดเกมดนตรีแคชวล เล่นเพลินได้เรื่อย ๆ ดนตรีเพราะมาก

จุดสังเกต เป็นเกมที่เล่นแล้วเครื่องร้อนแบบไม่น่าเชื่อ และกินแบตเตอรี่พอสมควร

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส