หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่จะวางขายในปี 2025 อย่าง ‘GTA6’ แม้จะไม่ได้มีข้อมูลของเกมเพลย์ออกมา นอกจากการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชม แต่ก็มีข้อมูลของรูปแบบการเล่นหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นข่าวลือ ยังไม่มีการยืนยันจากผู้สร้างอย่าง Rockstar Games

โดยล่าสุดมีข้อมูลจากผู้ใช้งาน Reddit อย่าง ‘Well_Look_Whos_Back’ ที่อาจจะเป็นการหลุดของระบบใหม่ที่จะมาอยู่ในเกม ‘GTA6’ โดยข้อมูลอ้างว่าได้มาจากวงใน เผยให้เห็นว่า เกมจะมีการใช้อาวุธคู่ได้ เช่นการใช้ปืนต่างประเภทพร้อมกัน 2 กระบอก และยังมีการระบุข้อมูลย่อยเกี่ยวกับเอฟเฟ็กต์สภาพอากาศแบบไดนามิก

แต่ข้อมูลที่น่าสนใจที่สุดที่หลุดออกมาคือ ระบบเอฟเฟ็กต์การแสดงผลเลือดแบบใหม่ และยังมีระบบอวัยวะขาดแยกส่วนออกจากร่างกายเป็นครั้งแรกของซีรีส์เกม ‘GTA’ และมันจะเพิ่มความโหดของภาพและสมจริงขึ้น แต่ไม่ใช่ของใหม่ของค่าย Rockstar เพราะเคยมีการนำมาใช้ในเกม Open World ในโลกคาวบอยอย่าง ‘Red Dead Redemption 2’

หมายความว่าในเกม ‘GTA6’ เวลาเรายิงปืนที่มีความรุนแรงไปโดนแขนขา มีโอกาสที่อวัยวะจะขาดกระเด็นออกมาได้ แม้แต่การยิงให้หัวขาดออกมาก็ทำได้ นอกจากนี้การบาดเจ็บของตัวละครจะส่งผลกับปฏิกิริยาของตัวละครที่แตกต่างกัน เช่น โดนยิงที่แขนขวาตัวละครก็จะทำท่าทางเจ็บที่ข้างนั้น และอาจจะไม่สามารถใช้ได้ชั่วคราว ทำให้หากมันเป็นเรื่องจริง การมาของ ‘GTA6’ จะเน้นความสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม