[รีวิวเกม] Pocket Love เกมแนว Sim แต่งบ้าน ใช้ชีวิตคู่ เนื้อหาฮีลใจ

[รีวิวเกม] Pocket Love เกมแนว Sim แต่งบ้าน ใช้ชีวิตคู่ เนื้อหาฮีลใจ

จุดเด่น

  1. ลายเส้นน่ารัก ภาพโทนพาสเทลสบายตา
  2. เลือกสร้างเพศตัวละครคู่รักได้อิสระ
  3. มีไอเทมน่ารัก ๆ มากมาย
  4. มีโมเมนต์น่ารัก ๆ สัมผัสได้ถึงความสนิทสนม เป็นห่วงเป็นใยแบบคู่รักของตัวละคร
  5. สายฟรีเล่นได้ มีไอเทมฟรีเพียบ เพียงแค่ขยันดูโฆษณา

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมเน้นดูโฆษณา และมีโฆษณาแทรกค่อนข้างบ่อย คนไม่ชอบแนวนี้อาจไม่ถูกใจ

Pocket Love เกมแนว Simulation สุดชิลล์ ภาพน่ารักมาก

ขอบอกว่าเกมนี้ได้รับการบอกต่อมาอีกทีว่าเป็นเกมแนวใช้ชีวิต แต่งบ้าน ภาพน่ารัก เล่นชิลล์ ๆ เลยไปโหลดมาลอง นั่นก็คือเกม Pocket Love เกมมือถือแนว Simulation ภาพน่ารักมากเวอร์ แถมเป็นเกมฟรีชิลล์ ๆ ที่เหมาะสำหรับทุกคน เลยขอรีวิวเสียหน่อยแล้วกัน

ลายเส้นน่ารัก การันตีจากผู้สร้างเกมซีรีส์ Tsuki Adventure

ภาพตัวอย่างจากเกม Tsuki Adventure

หากใครยังจำเกมเฝ้าดูเจ้ากระต่ายขาว (ก็ไม่ขาวเสียทีเดียว) ใช้ชีวิต ออกไปผจญภัย แชร์ภาพประทับใจต่าง ๆ อย่าง Tsuki Adventure ก็น่าจะไม่ต้องอธิบายมากถึงความน่ารักของลายเส้นมุ้งมิ้งเป็นเอกลักษณ์ เชื่อว่าใครที่ชอบเกมภาพลายเส้นการ์ตูนน่ารัก ๆ ต้องถูกใจแน่ ๆ เพราะ Pocket Love นี้ก็คงความน่ารัก หวานแหวว พาสเทลเอาไว้ครบถ้วน

ในส่วนคาแรกเตอร์ก็ออกแบบมาได้อย่างน่ารักทั้งคนทั้งสัตว์เลี้ยง โทนสีอ่อน เข้ากันกับลายเส้น ยิ่งทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ให้ความรู้สึกนุ่ม ๆ สบาย ๆ สรุปง่าย ๆ คือเป็นแนวภาพที่หลายคนต้องหลงรัก

เริ่มชีวิตคู่อย่างอิสระ ไม่จำกัดเพศ

จุดที่น่าสนใจของเกมนี้คือการสร้างตัวละครคู่รัก ที่เราจะเฝ้าดูชีวิต และตกแต่งบ้านให้พวกเขาอยู่ เราสามารถเลือกสร้างให้เป็นคู่รักต่างเพศ หรือคู่รักเพศเดียวกันก็ได้ ความเปิดกว้างตรงนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในความสร้างสรรค์ที่เคารพความหลากหลายและให้อิสระกับผู้เล่นอย่างมาก

อีกทั้งเรายังสามารถเลือกสัตว์เลี้ยงไปด้วยหนึ่งชนิด ระหว่างแมวกับสุนัข ตรงนี้ใครทาสหมาทาสแมวเลือกเอาตามสะดวก แต่ถ้าชอบทั้งคู่ ตอนแรกอาจต้องตัดสินใจเลือกแล้วล่ะ ว่าจะเอาตัวไหนไปใช้ชีวิตร่วมกับคู่รักของเรา

เกมเพลย์เล่นชิลล์ ดูคู่รักใช้ชีวิต ซื้อของ แต่งบ้าน

สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้แทบไม่มีอะไรเลย หลังจากสร้างตัวละครคู่รัก เลือกสัตว์เลี้ยง และเข้าเล่นเกม ตัวเกมจะให้เราผ่าน Tutorial นิดหน่อย เกี่ยวกับการเปิดกล่องพัสดุ (เนื้อเรื่องคือเราย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านเพื่อลงหลักปักฐานด้วยกัน) การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ การรับไอเทมฟรีต่าง ๆ จากการดูโฆษณา การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ ซื้อของแต่งบ้าน หรือเสื้อผ้าให้ตัวละคร และแนะนำเควสต์หลัก ๆ ที่ควรทำในแต่ละวัน

หลังจากนั้นก็แทบไม่ต้องทำอะไร นอกจากคอยเปิดกล่อง แต่งบ้านไปเรื่อย ๆ ทั้งตัวละคร ทั้งสัตวฺ์เลี้ยงก็จะดำเนินชีวิต พูดคุยกัน เดี๋ยวนั่งเล่น นอนเล่น ทำปฏิสัมพันธ์กับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ บางครั้งก็จะมีบทสนทนาสั้น ๆ ระหว่างกัน เช่น ถามไถ่เรื่องนั้นเรื่องนี้ บ่นคอลเซนเตอร์เสนอขายของ ปรึกษาปัญหาชีวิต เอาง่าย ๆ คือเป็นเกมเพลิน ๆ ที่ไม่มีกฎเกณฑ์ในการทำอะไรเลย ที่ต้องทำคือ คอยเช็กเควสต์ แต่งบ้านไปเรื่อย ๆ ขยับขยายพื้นที่ แล้วดูตัวละครมันใช้ชีวิต

ไอเทมน่ารักเพียบ โมเมนต์ตัวละครก็ชวนให้อมยิ้ม

เกมนี้มีไอเทมทั้งเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์มากมาย และน่ารักทุกชิ้น จนรู้สึกอยากมีสักสิบห้อง อยากยัดทุกอย่างเข้าบ้านเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญคือ ชิ้นไหนไม่ชอบ เบื่อแล้ว หรือไม่คิดจะใช้แล้วก็สามารถขายทิ้งได้นะ เอาเงินมาต่อยอดการแต่งบ้านต่อได้อีก

และจุดที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือการนำเสนอชีวิตของคู่รักในเกม ระหว่างการเล่น เราจะพบว่าตัวละครของเรามีโมเมนต์น่ารัก ๆ มากมาย อย่างเช่นถ่ายโพลารอยด์บันทึกภาพความทรงจำดี ๆ ประจำวัน (หรือเราสามารถบันทึกภาพเองก็ได้เช่นกัน) เรียกกันด้วยสรรพนาม “ที่รัก” “เพื่อนซี้” บ้างก็บอกรักกัน ใช้บทสนทนาก็แสดงถึงความสนิทสนมเป็นห่วงเป็นใยกัน บางครั้งก็นอนเตียงคู่กัน น่าเอ็นดูมาก ๆ บางทีอาจมีโมเมนต์ฮา ๆ เช่น นั่งชักโครกเล่นโทรศัพท์ อะไรแบบนี้ด้วยนะ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว Simulation แต่งบ้าน เล่นเพลิน ๆ ดูตัวละครใช้ชีวิต มาพร้อมกับลายเส้นสุดน่ารักสีสันโทนพาสเทล เนื้อหานุ่มนวล เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

จุดสังเกต คือเป็นเกมเน้นดูโฆษณาจ๋า ๆ เลย ใครที่ไม่ชอบที่ต้องดูโฆษณาอาจไม่ถูกใจ แต่ความจริงเลือกที่จะไม่ดูได้ เพียงแต่จะอดได้รับของฟรีที่มีมาให้บ่อยมาก ๆ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet , เพจ Up2Bee

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส