(คุณหนุ่ยเดินไปที่โต๊ะกินข้าว คุณตุ๊กอยู่หน้ากองบิล) คุณตุ๊กกก ทำอะไรอยู่ ดูลั้ลล้าเชียว

(คุณตุ๊กพูด) ก็กำลังจ่ายบิลด้วยแอป AirPay ไง เห็นหนุ่ยจ่ายบิลด้วยมือถือ เลยทำบ้าง สะดวกดีนะ

แหม๋ เมียเรามีพัฒนาการจนบรรจบกับถนนเพชรบุรี จ่ายบิลด้วย Airpay ได้ จ่ายบิลทั้งกองนี้ผ่านแอปได้หมดเลย ไม่ต้องออกไปหน้าเคาน์เตอร์ให้วุ่นวาย ไหนๆ ดูสิทำยังไง อ๋อ ก็สแกนบาร์โค้ดที่บิลแล้วกดจ่ายไปได้เลย แถมจ่ายบิลผ่านแอป AirPay ยังมีโปรโมชั่นหมุนเวียนมาเรื่อยๆ เช่นได้ค่าธรรมเนียมคืนกลับเข้ากระเป๋า AirPay ยุคกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Wallet นี่มันง่ายกว่ายุค ATM เยอะ

AirPay เป็นหนึ่งในบริการของกลุ่ม SEA เครือเดียวกับ Garena ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดังในไทยนะครับ ทำให้ AirPay สามารถเติมเงินเข้าเกมที่ Garena ให้บริการได้ด้วย นี่ไงกดเมนูเติมเกมตรงนี้ แล้วเลือกชื่อเกมได้เลย มีทั้งเกมดังๆ อย่าง ROV, HON, Point Blank, LOL เยอะแยะ แถมกดที่บัตรเงินสดด้านบนก็เติมเงินเข้า Steam ซื้อเกมคอมมาเล่นได้ เติมเงินเข้า iTunes สโตร์ของอเมริกาได้ (คุณพระ ซื้อแอป หนัง เพลงที่ขายเฉพาะอเมริกาได้สิ) หรือเติมเงินเข้าระบบ PlayStation ก็ได้ ผมก็ไม่ได้เล่นเกมเท่าไหร่เลยไม่เคยลองใช้ฟังก์ชั่นนี้ งั้นเอางี้ ใครดูคลิปนี้อยู่บอกมาว่าเล่นเกม Garena เกมอะไรอยู่ ผมสุ่ม 10 คน เติมเงินในเกมให้ไปเลย คนละร้อย! (ทีมงานทัก – แล้วถ้าเกมนั้นเติมร้อยเดียวไม่ได้ล่ะพี่) งั้นก็ไม่เติมให้ งบหมด เอาเกมที่เติมร้อยเดียวได้ เข้าใจตรงกันนะ! 555

แอป AirPay สามารถจ่ายบิลมือถือ และเติมเงินมือถือได้แทบทุกค่าย AIS, DTAC, Truemove H, My by CAT, เพนกวิน, Myworld เติมได้หมด ไหนๆ คลิปนี้ก็มาสายเปย์แล้ว ก็ต้องไปให้สุด! พี่ขอใช้โอกาสนี้เติมเงินให้โปรดิวเซอร์อิกคิวในฐานะที่โทรหาพี่บ่อย เติมให้เต็มๆ ยี่ฉิบ! เอาเบอร์มาสิ

AirPay ใช้จ่ายได้สารพัดอย่างนะครับ ทั้งซื้อตั๋วรถ ตั๋วเรือเดินทางไปต่างจังหวัดก็ได้ จองโรงแรม, ซื้อประกัน, ซื้อบัตรสวนน้ำ Cartoon Network amazone, ซื้อดีลร้านอาหารของ Wongnai รวมถึงบริจาคเงินได้ด้วย

เห็นเป็นเสี่ยสายเปย์แบบนี้ ก็เพราะ AirPay นั้นเติมเงินเข้าบัญชีได้หลายรูปแบบ เริ่มใช้ง่ายหน่อยก็เดินไปเติมผ่านตู้ ATM หรือเติมผ่าน iBanking แต่ผมใช้งาน AirPay บ่อยๆ ก็เลือกจะผูกกับบัญชีธนาคารไปเลย กดเติมจากในแอปง่ายดี หรือใครมีบัตรเครดิตจะผูกกับบัตรเครดิตก็ได้ ใช้จ่ายได้ง่ายเหมือนกัน แล้วเงินใน AirPay ที่เราเติมๆ เข้าไปสามารถเอาไปใช้จ่ายเป็นบัตรเครดิตเสมือนได้ด้วยนะ กดสร้างบัตรเครดิตขึ้นมาในแอปนี่เลย แล้วเอาไปใช้จ่ายออนไลน์ได้ ซื้อของในเว็บ หรือซื้อเกมออนไลน์ ทำได้เหมือนมีบัตรเครดิตจริงๆ เลย แถมใช้เสร็จก็ปิดบัตรได้เลย ถึงเลขบัตรกับรหัสหลังบัตรหลุดไป ก็จ่ายไม่ได้ เพราะเราปิดบัตรไปแล้วว

ซื้อให้คนอื่นมามากพอแล้ว คุณตุ๊กกก เราไปดูหนังด้วยกันนะ ฟังก์ชั่นใน AirPay ที่ผมใช้บ่อยคือซื้อตั๋วหนังครับ ซื้อได้ทั้งเครือ SF และ Major เลย บางช่วงก็มีโปรตั๋วหนังราคาพิเศษด้วยนะ บ้านเราอยู่ใกล้ Mega Cineplex ก็เลือกซื้อตั๋วของ Major แบบนี้ คุณตุ๊กอยากดูเรื่องไหน เรื่องนี้ใช่ไหม เอารอบใกล้ๆ นี้แหละ จ่ายเงิน เรียบร้อย ไปหน้าโรงได้เลย

ยุคนี้ NoMoreWait ไม่ต้องเสียเวลารอที่ counter หรือเข้าคิวรอจองตั๋วหนัง แต่เรามีโรงหนังที่รอเราอยู่  ไปกันเถอะคุณตุ๊ก อยากใช้แอป AirPay บ้างก็ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งใน iOS และ Android เลยนะ