วันนี้ทางโรงพยาบาลสมิติเวชมีนวัตกรรมในการให้บริการสำหรับคุณผู้ป่วยทุกคน ให้ผู้ป่วยที่นอนพักรักษาได้การบริการที่ดียิ่งขึ้น ทางแบไต๋ก็อยากรีวิวบริการตัวนี้ให้ทุกท่านได้รับชมกัน โดยทางหนุ่ยพงศ์สุข จัดเต็ม ลงทุนเอาตัวเองชนกับรถเพื่อเข้าโรงพยาบาลไปรีวิวให้คุณเลยทีเดียว!!

Play video

บริการใหม่ล่าสุดของโรงพยาบาลสมิติเวชคือ แอปสำหรับอ่าน e-Book และ e-Magazine หัวดังๆ ของไทยได้ฟรีสำหรับคนไข้ของสมิติเวชทุกท่าน ถือเป็นครั้งแรกของโรงพยาบาลไทยเลยที่มีบริการแบบนี้ ซึ่งแอป Samitivej E-Library ตัวนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android หรือจะเปิดเว็บอ่านจากหน้าคอมพิวเตอร์ก็ได้ ซึ่งคนไข้ทุกท่านจะได้รับรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้แอปตัวนี้ เมื่อเปิดแอปเข้ามา หน้าแรกที่เห็นเลยคือ News ซึ่งเป็นหน้ารวบรวมบทความเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ จากโรงพยาบาลสมิติเวชให้อ่านกัน

ไฮไลท์ของแอป Samitivej E-Library คือแท็บ E-Library แหล่งรวม E-Book และ E-Magazine ชื่อดังของประเทศที่สมิติเวชไปคัดมาให้อ่านกันฟรีๆ มากมายเช่น แพรว, National Geographic, เที่ยวรอบโลก และนิตยสารสุขภาพแม่และเด็กอย่าง Health & Cuisine, Amarin Baby, Real Parenting ก็มีให้เลือกอ่าน นอกจากนี้ยังมีส่วนของ e-book ที่จะเป็นหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กเช่น คู่มือตั้งชื่อ, To be happy สวัสดีความสุข หรือหนังสือเที่ยวภูเก็ต เป็นต้น

แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้บริการผู้ป่วยในของโรงพยาบาลสมิติเวช ก็ยังสามารถใช้งานแอป Samitivej E-Library ได้โดยสามารถลงทะเบียนใช้งานฟรีได้เลย ซึ่งสมาชิกในระดับบุคคลทั่วไปนี้ก็สามารถเข้ามาอ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพของโรงพยาบาลได้ฟรีตลอด แต่ไม่สามารถอ่านหนังสือหรือนิตยสาร E-Book, E-Magazine ได้

โดยรหัสที่ได้รับเพื่อใช้แอปนี้จะมีอายุใช้งาน 5 วัน แต่ถ้าอยู่นานกว่านี้ก็จะมีการต่ออายุไปเรื่อยๆ และนอกจากนี้บริการ Samitivej E-Library ยังมีข้อจำกัดอีกอย่างหนึ่งคือหนังสือและนิตยสารที่เปิดให้อ่านนั้นมีจำนวนต่อเล่มจำกัด ถ้ามีคนใช้สิทธิอ่านมากๆ อาจจะต้องต่อคิวรอกันซักนิดถึงจะสามารถอ่านได้

งานนี้ถือว่า Samitivej E-Library เป็นนวัตกรรมเพื่อการบริการที่เริ่มใช้ครั้งแรกในโรงพยาบาลสมิติเวชนะครับ น่าปลื้มใจแทนผู้ป่วยและผู้ใช้บริการที่ทางโรงพยาบาลปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นเสมอๆ ยกนิ้วให้เลย!!