Black Friday คำนี้ คนไทยหลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ วันนี้ Picodi จะมาแก้ข้อสงสัยต่างๆ และมีคำแนะนำในการช้อปมาฝากกันค่ะ

สำหรับขาช้อปในสหรัฐอเมริกาแล้วนั้น Black Friday ถือเป็นวันที่พวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอ เตรียมการกันล่วงหน้าเลยล่ะ เพราะเนื่องจาก Black Friday เป็นวันลดราคาสินค้าที่เยอะที่สุด ใหญ่ที่สุดในรอบปี เป็นวันเริ่มต้นการช้อปปิ้งสำหรับเทศกาลคริสมาสต์ที่จะมาถึงในปลายปี ร้านค้าต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาจะลดราคาล้างสต็อคครั้งใหญ่ และถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดของปี Black Friday เป็นวันที่ใช้เรียกวันหลังจากเทศกาลขอบคุณพระเจ้าหรือThanksgiving ซึ่ง Black Friday จะตรงกับวันศุกร์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนนั่นเองค่ะ ปีนี้ จะตรงกับวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน

ทำไมต้องชื่อ Black Friday?

blackfriday

เมื่อปลายปี คศ.1960 ขาช้อปต่างออกมาซื้อสินค้ากันกระหน่ำ โดยร้านค้าต่างๆ หวังที่จะเพิ่มยอดขายให้สูงที่สุดในเทศกาลนี้ โดยการเสนอส่วนลดราคาต่อตาล่อใจขาช้อป รวมถึงข้อเสนอต่างๆ ที่เรียกได้ว่ายากที่จะปฎิเสธ ร้านค้าต่างๆจะเริ่มการลดราคา และเสนอข้อเสนอตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเที่ยงคืนของวันนั้น หรือบางทีอาจจะเลยเที่ยงคืนก็มี ไม่น่าแปลกใจเลย ที่จะเห็นขาช้อปทั้งหลาย เรียกได้ว่ามา รอหน้าห้างใหญ่ๆ ต่างๆ บางคนตั้งแคมป์ตั้งแต่คืนก่อนวันลดราคาเลยก็มี เพื่อที่จะได้เป็นคนแรกในการช้อปสินค้าลดราคา ผู้คนคลั่งไคล้การลดราคาและข้อเสนอต่างๆ หลายคนเตรียมตัวกันเป็นอาทิตย์เพื่อมาช้อปกันในวัน Black Friday บ่อยครั้งที่มีการแย่งสินค้าจนถึงขั้นทะเลาะกัน เลือดตกยางออกกันก็มี เหตุการณ์รถติด ปัญหาการจราจรติดขัดเรียกว่าเกิดขึ้นทุกๆ ปีในวันนั้น

เรียกได้ว่าไม่เพียงแต่พนักงานขายสินค้า เท่านั้นที่ยุ่งวุ่นวาย หัวปั่นกันในวัน Black Friday แต่รวมถึงคุณตำรวจด้วยเพราะแย่งสินค้าจนทะเลาะกันขั้นรุนแรง เคยมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัน Black Friday คือ ขาช้อปคนนึงได้ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่คนอื่นๆ ที่มาช้อป เพราะไม่อยากให้คนอื่นแย่งช้อปสินค้าที่อยากได้ เรียกได้ว่า เป็นเทศกาลช้อปที่บ้าคลั่งมากๆ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตำรวจที่เฟลิดาเฟีย ได้ตั้งชื่อเทศกาลลดราคาสินค้าก่อนวัน Thanksgiving นี้ว่า “Black Friday”

ทำไมต้องออกมาช้อปวัน Black Friday?

blackfriday2

มีใครบ้างไม่อยากได้สินค้าราคาถูก ยิ่งได้ราคาที่รู้สึกว่าเกือบฟรียิ่งแล้วใหญ่ เพราะแบรนด์ต่างๆ เกือบทุกแบรนด์ ลดราคาสินค้ากระหน่ำมากกว่า 90% นั่นเอง เป็นเหตุผลที่ทุกๆคนต่างอยากออกมาช้อปในวัน Black Friday บางคนอดทนรอสินค้าที่อยากได้มานาน เพื่อมาช้อปในราคาที่ถูกสุดๆ ในวันนี้ Black Friday แต่นอกจากจะต้องอดทนกับการรอเทศกาลลดราคาสินค้านี้แล้ว ก็ต้องอดทนกับการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปช้อปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รถติด ผู้คนต่างก็ออกมาช้อปในวันเดียวกัน ต้องยื้อแย่งสินค้ากัน เรียกได้ว่า เหนื่อยกันตั้งแต่ออกเดินทางไปช้อปเลยล่ะ แต่อย่าลืมว่านี่คือยุค 2016 เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น

ทำอย่างไรให้คุ้มและสะดวก ที่สุดในวัน Black Friday?

นี่คือยุค 2016 ยุคที่เราทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ ยุคที่เราต่างเข้าถึงอินเตอร์เนตได้ง่ายนิดเดียว แน่นอน Online Shopping นั่นเองที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งของคุณในวัน Black Friday หากไม่อยากจะต้องตื่นตั้งแต่เช้าไปยืนต่อคิวทั้งวัน หรือต้องฝ่าฝูงชนไปแย่งกระเป๋าใบโปรด หรือ รองเท้าที่อยากได้มานาน สามารถนั่งหรือนอนช้อปออนไลน์แบบสบายใจ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว เพราะร้านค้าต่างๆก็มีโปรโมชั่นและส่วนลดในวัน Black Friday

สำหรับสาวๆ ที่อยากได้เครื่องสำอางค์ไฮเอนด์มานาน หรือน้ำหอมแบรนด์ต่างๆ Sephora ก็ออกโปรโมชั่นเพียบ เรียกได้ว่าลดราคาเกือบแจกฟรี ใน Black Friday เลยล่ะ เรียกง่ายๆ ไม่เพียงแต่ร้านค้า offline เท่านั้นที่ร่วมลดราคา ใน Black Friday แต่ร้านค้าออนไลน์ก็ลดด้วยเหมือนกัน! สะดวก สบาย ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา เพียงปลายนิ้ว สินค้าที่อยากได้ก็ส่งตรงมาถึงประตูหน้าบ้าน Online Shopping วิธีการช้อปสินค้าที่ดีที่สุดในวันลดราคาสินครั้งใหญ่ Black Friday