นอกจากที่จะมีการเปิดตัว iPhone 14 ในงานเปิดตัว Apple Event แอปเปิ้ล (Apple) ยังได้มีการประกาศเปิดตัว AirPods Pro รุ่นที่ 2 โดยจะใช้ชิปเซ็ตใหม่อย่าง H2 ปลดล็อกความสามารถเพิ่มเติมในหลาย ๆ ด้วย โดยเฉพาะการตัดเสียงรบกวนภายนอก และระบบเสียงตามตำแหน่งที่จะมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้รู้สึกเสมือนอยู่ในสถานที่จริง

ด้วยชิป H2 ชิปใหม่ที่ใส่ไว้ในหูฟัง AirPods Pro แต่ละด้านจะสามารถตัดเสียงรบกวนได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 2 เท่า และให้เสียงเบสที่ทุ้มลึกและเสียงคมชัดในความถี่ที่กว้างมากยิ่งขึ้น

ผู้ใช้จะสามารถควบคุมการเล่นไฟล์รวมถึงปรับระดับเสียงโดยไม่ต้องปรับที่อุปกรณ์อีกต่อไป สามารถควมคุมได้โดยตรงผ่านก้านหูฟัง รวมถึงสามารถสั่งคำสั่ง “หวัดดี Siri” ได้ด้วย

AirPods Pro รุ่นใหม่นี้สามารถฟังได้นานสูงสุดถึง 4 ชั่วโมง และชาร์จในเคสเพิ่มเติมได้อีก 4 ครั้ง เมื่อเปิดโหมดตัดเสียงรบกวน สามารถใช้งานได้มากกว่ารุ่นที่แล้วถึง 6 ชั่วโมง และสามารถชาร์จเคสชาร์จได้ผ่านที่ชาร์จ MagSafe, ที่ชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi, หรือสาย Lightning

นอกจากนี้เคสชาร์จ MagSafe ถูกออกแบบใหม่ให้ทนน้ำ ทนเหงื่อ สามารถใช้ห่วงคล้องตัวเคสได้ อีกทั้งยังมีลำโพงในตัวเคสให้ผู้ใช้ส่งเสียงเพื่อตามหาพิกัดของเคสผ่านแอป Find My บน iPhone ที่มีชิป U1 ได้

AirPods Pro รุ่นที่ 2 นี้ วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท เท่ากับรุ่นก่อนหน้านี้ ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในตอนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส