Engadget ได้รายงานว่า Twitter ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ได้ปิดออฟฟิศในช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2022 โดยทางบริษัทมิได้เปิดเผยเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ แต่มีรายงานว่าเป็นผลมาจากพนักงานลาออกจากบริษัทมากเกินไป

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้โพสต์ทวีตว่า “คนดีที่สุดจะยังอยู่ต่อ” และเขาไม่ได้แสดงความวิตกแต่อย่างใด

Twitter

มัสก์มีแผนทำให้การเงินของ Twitter มีความเสถียรมากขึ้น รวมถึงการเปิดให้ผู้ใช้สมัครบริการ Twitter Blue ที่มีค่าใช้จ่าย 8 เหรียญต่อเดือน (ประมาณ 290 บาทต่อเดือน) และปลดพนักงานลงครึ่งหนึ่ง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัทลง

ประเด็นการที่พนักงานจำนวนมากลาออกจากบริษัทนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่มัสก์ได้กำหนดให้พนักงานแสดงความจำนงที่ทำงานแบบฮาร์ดคอร์ร่วมกับ Twitter ยุคใหม่ที่มัสก์เข้ามาควบคุม หรือลาออก ภายในว้นพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา โดยอดีตพนักงานคนหนึ่งได้กล่าวว่าพนักงานราว 74% – 90% ตัดสินใจลาออกจากบริษัท

อดีตพนักงานคนหนึ่งได้เปิดเผยกับสำนักข่าว BBC ว่า มีพนักงานไม่ถึง 2,000 คน ที่ต้องการอยู่ต่อ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพียง 1 ใน 4 ของพนักงานทั้งหมดราว 7,500 คน เท่านั้น

“ผมไม่ต้องการทำงานเพื่อใครบางคนที่เข้ามาข่มขู่เราทางอีเมลหลาย ๆ ครั้ง เกี่ยวกับความทุ่มเทในการทำงาน ในเมื่อผมต้องทำงาน 60 – 70 ชั่วโมงอยู่แล้ว”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส