Twitter ได้อัปเดตหน้าเว็บของ Twitter Blue ซึ่งเผยข้อมูลในส่วนของฟีเจอร์ว่าสมาชิกสามารถอัปโหลดวิดีโอได้ยาวขึ้นถึงประมาณ 60 นาที และขนาดไฟล์สูงถึง 2GB ที่ความละเอียด 1080p เฉพาะบนหน้าเว็บ ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เข้าซื้อ Twitter แล้วสัญญาว่าสมาชิกที่จ่ายค่าบริการรายเดือนใน Twitter Blue จะได้รับฟีเจอร์แบบพิเศษ หนึ่งในนั้นก็คือสามารถโพสต์วิดีโอและเสียงที่ยาวขึ้น ซึ่งเชื่อว่าช่วยดึงดูดใจเหล่าผู้สร้างวิดีโอได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้สมาชิก Twitter Blue จะสามารถอัปโหลดวิดีโอที่ความยาวได้แค่ 10 นาที ด้วยความละเอียด 1080p และจำกัดขนาดไฟล์ไว้ที่ 512MB ทั้งนี้ฟีเจอร์ใหม่จะรองรับการอัปโหลดวิดีโอยาว 60 นาทีได้เฉพาะบนเว็บเท่านั้น ซึ่งยังคงจำกัดการอัปโหลดจาก iOS หรือ Android ไว้เท่าเดิมที่ความยาว 10 นาที แต่เชื่อว่าอีกไม่นานก็จะปรับใช้ให้ยาวเท่ากัน

ทั้งนี้ทวิตเตอร์จะดัดแปลงหรือปรับแต่งวิดีโอต้นฉบับของผู้ใช้ ทั้งการปรับเปลี่ยนความละเอียดและบิตเรต โดยพยายามรักษาคุณภาพวิดีโอให้มากที่สุดที่เป็นไปได้ เพื่อให้วิดีโอที่สตรีมเข้ากับความเร็วและความเสถียรในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้ชม

นอกจากนี้ Twitter Blue ยังมีฟีเจอร์ใหม่อีกตัวคือ การจัดอันดับความสำคัญในการสนทนา โดยสมาชิกแบบจ่ายรายเดือนจะได้รับอันดับความสำคัญในการตอบกลับ ซึ่งผู้ใช้จะเห็นการตอบกลับจากบัญชีผู้ใช้ Twitter Blue ก่อนการตอบกลับอื่น ๆ

Twitter Blue กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อ 12 ธันวาคม หลังจากได้หยุดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เนื่องจากมีปัญหาบัญชีปลอมได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ทั้งนี้ Twitter Blue ได้เรียกเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับผู้ใช้บน iOS เพิ่มขึ้นเป็น 11 เหรียญ (380 บาท) เพื่อชดเชยค่าธรรมเนียม 30% ที่ต้องจ่ายให้กับ App Store ส่วนผู้ใช้บนเว็บจะจ่ายค่าบริการรายเดือนที่ 8 เหรียญ (278 บาท)

นอกจากนี้ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว Twitter Blue for Business เครือข่ายรูปแบบใหม่สำหรับธุรกิจบนทวิตเตอร์ ซึ่งแสดงรูปโปรไฟล์ในแบบสี่เหลี่ยมมุมมน

ที่มา : techcrunch

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส