เป็นอีกหนึ่งสัญญาณของธุรกิจ e-Commerce ในอนาคตเหมือนกัน กับรายงานล่าสุดที่ระบุว่า Facebook ทำการจับมือกับ Fandango บริษัทจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ผ่านทางเว็บไซต์และโทรศัพท์ เปิดบริการขายตั๋วภาพยนตร์ผ่านหน้าเพจของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ แล้ว

ทั้งนี้ สื่อชื่อดัง The New York Times รายงานว่า บริการดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้คอหนังสามารถซื้อตั๋วหนังผ่านปุ่ม ‘Buy Tickets’ ที่จะปรากฏอยู่บนหน้าแฟนเพจของภาพยนตร์ได้เลย โดยไม่ต้องออกจากแอปฯ Facebook ซึ่งบริการนี้จะเริ่มขายจริงในอเมริกาตั้งแต่สัปดาห์นี้ อาทิ ภาพยนตร์อย่าง The Magnificent Seven, Storks, and Kevin Hart: What Now? 

สำหรับบริการดังกล่าว หากใช้งานบนสมาร์ทโฟนนั้น หลังจากทำการกดซื้อตั๋ว (Buy Tickets) แล้วก็จะสามารถกดแท็บเพื่อค้นหาโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านรวมทั้งเวลาฉายได้อีกด้วย ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนชำระเงิน

บริการนี้ทาง Fandango ได้ให้เหตุผลว่าต้องการที่จะทำให้การซื้อตั๋วหนังนั้นง่ายขึ้นสำหรับผู้ชมที่เป็นกลุ่มเยาวชน เนื่องจากทุกวันนี้การแข่งขันโดยเฉพาะการเติบโตด้านบริการสตรีมมิ่งอย่าง YouTube หรือ Netflix ที่เข้าถึงผู้ใช้งานมากขึ้น

นอกจากนี้ Fandango เปิดเผยว่าบริการซื้อตั๋วหนังนี้จะไม่ได้อยู่บน Facebook เท่านั้น แต่ยังเปิดใช้งานบน Snapchat รวมถึง iMessage บน iOS 10 อีกด้วย โดยในอนาคตอันใกล้จะมีการเพิ่มจำนวนของภาพยนตร์ที่สามารถซื้อผ่าน Facebook มากขึ้น ซึ่งหากใครที่ยังนึกภาพไม่ออกถึงบริการดังกล่าว สามารถดูจากภาพด้านล่างได้เลยครับ

ที่มา: theverge