ล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์ที่เผยแพร่โดย 9to5Mac ที่มาจากการรวบรวมข่าวสารจากผู้ผลิตอุปกรณ์ MFi รวมถึงข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ จนเกิดมาเป็นภาพเรนเดอร์ในวันนี้

กรอบไทเทเนียม (Titanium Frame)

หนึ่งในข่าวลือที่เผยแพร่ออกมามากที่สุดเกี่ยวกับ iPhone 15 คือไลน์อัปนี้จะใช้เคสจากวัสดุไทเทเนียมแบบใหม่ โดยมีขอบโค้งมากกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมามีผู้ใช้บางรายที่ไม่ค่อยชอบขอบเครื่อง iPhone ที่ค่อนข้างคม ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนขอบ iPhone 15 ให้โค้งมนกว่าเดิม

กล้อง (The Cameras)

ในครั้งนี้ Apple จะเพิ่มขนาดฐานกล้องของ iPhone 15 Pro ให้ใหญ่และหนายิ่งขึ้นไปอีก โดยเลนส์ที่ยื่นออกมาจาก iPhone 15 Pro จะยื่นมามากกว่า iPhone 14 Pro ประมาณเท่าตัวเลยทีเดียว

แน่นอนว่า การที่กล้องมีขนาดใหญ่ขึ้นก็จะส่งผลต่อคุณภาพของภาพถ่ายที่มาจาก iPhone 15 Pro ด้วย โดยการอัปเกรดครั้งนี้มาจากเทคโนโลยีเซนเซอร์แบบใหม่ที่จะรับแสงได้มากขึ้น อีกทั้งยังลดการเปิดรับแสงมากเกินไป (overexposure) หรือการเปิดรับแสงน้อยเกินไป (underexposure) ในการตั้งค่าบางกรณีได้

เปลี่ยนมาใช้ USB-C

จากข่าวลือที่ออกมาไลน์อัป iPhone 15 ทุกรุ่นจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ซึ่งจะมีดีไซน์เป็นโลหะล้อมรอบที่ด้านนอก และมีความเป็นไปได้ที่การชาร์จด้วยความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดเฉพาะเคเบิล USB-C ที่ได้รับการรับรองโดย Apple

ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง (volume) และปุ่มเปิด-ปิดเสียง (mute) แบบ Haptic

ข่าวลือระบุว่า iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนมาใช้ปุ่ม solid-state haptic ในปุ่ม Volume และปุ่ม Mute โดยจะเป็นปุ่มซึ่งไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ แต่เมื่อกดแล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนมีการกดลงไปจริง ๆ

iPhone 15 Pro สีใหม่

9to5Mac ระบุว่า iPhone 15 Pro จะมาพร้อมสีใหม่ ได้แก่ สีแดง Deep Red ซึ่งโทนสีใกล้เคียงกับสี Burgundy โดยมีข้อมูลรหัสสีคือ #410D0D

สีแดง Deep Red จะมาแทนที่สีม่วง Deep Purple และจะเปิดตัวร่วมกับตัวเลือกสีอื่น ๆ ได้แก่ สีขาว, สีดำ Space Black และสีทอง

รายละเอียดอื่น ๆ

iPhone 15 Pro จะมีขอบบางลงเหลือเพียง 1.55 มม. โดยรุ่นนี้จะมีขนาด 70.46 x 146.47 x 8.24 มม. ในขณะที่ iPhone 14 Pro จะมีขนาดใหญ่กว่าที่ 71.45 x 147.46 x 7.84 มม.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส