ทรู คอร์ปอเรชั่น ชวนคนไทยมา “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” เปิดจุดรับขยะ e-Waste ที่ทรูช็อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค 154 สาขาทั่วประเทศเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าไปด้วยกัน

กรุงเทพฯ 19 มิถุนายน 2566 ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้กำหนดเป้าหมายเป็นองค์กรที่สามารถจำกัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วยวิธีฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero e-Waste to Landfill) ให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2573 ล่าสุดก็ได้เปิดตัวโครงการ “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” เปิดจุดรับ e-Waste ทรูช็อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค 154 สาขาทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนคนไทยสามารถนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟนเก่า หรืออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่เลิกใช้งานแล้วมาทิ้งที่กล่องจุดรับขยะ e-Waste ที่จัดเตรียมเอาไว้

นาย มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้กล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในพันธกิจที่เร่งสร้างให้ ทรู คอร์ป มุ่งสู่การเป็น Telecom-Tech Company อย่างเต็มรูปแบบที่สามารถจัดการผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมได้อย่างจริงจัง”

“ทั้งนี้แบรนด์ทรู และดีแทคต่างเป็นช่องทางจัดจำหน่ายอุปกรณ์รวมมากกว่าล้านเครื่องต่อปี จึงทำให้แบรนด์ต้องมีความรับผิดชอบต่อการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีแบบครบวงจร และเป็นมาตรฐานสากล“

ดร. ปิยาภณร์ ภาสกานนท์ หัวหน้าสายงานด้านพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้กล่าวว่า “โครงการ e-Waste “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนซึ่งเป็นเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก และยังสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของทรู คอร์ป มุ่งสู่องค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) และจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วยวิธีฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero e-Waste to Landfill) ภายในปี 2573”

โดยโครงการนี้ได้ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจทั้ง ออลล์ นาว โลจิสติกส์, โทเทิล เอนไวโรเมนทอล โซลูชันในการขนส่ง และรีไซเคิล, ทรูคอฟฟี่, PAUL, เต่าบิน, Sukishi Korean Charcoal Grill, NARS, Ultima II และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ มอบสิทธิประโยชน์พิเศษกับลูกค้าเลือก “Drop for Rewards” ตามใจชอบ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่