Adobe เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ได้พลังจาก AI Firefly ที่มีชื่อว่า Generative Recolor สู่ Illustrator ที่จะมาช่วยยกระดับความครีเอทีฟสู่ครีเอเตอร์ทุกระดับ

ฟีเจอร์ Generative Color ใหม่นี้จะมาช่วยครีเอเตอร์ Illustrator ทุกคนที่กำลังออกแบบกราฟิกสำหรับงานโฆษณา คอนเทนต์ออนไลน์ หรือแพ็กเกจจิ้งในโทนสีต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายโดยใช้พลัง AI จาก Firefly

ซึ่งในก่อนหน้านี้ Firefly ได้อยู่ภายในโปรแกรม Adobe Photoshop และ Adobe Express ที่ครีเอเตอร์สามารถแก้ไข หรือสร้างรูปภาพผ่านฟีเจอร์ Generative Fill

โดยฟีเจอร์ Generative Color รุ่นเบต้าใน Illustrator มีหลักการทำงานง่าย ๆ ที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระของครีเอเตอร์ที่กำลังประสบปัญหาในการออกแบบเวกเตอร์สีต่าง ๆ ซึ่งครีเอเตอร์เพียงแค่เลือกเวกเตอร์ที่ออกแบบเอาไว้ และกดฟีเจอร์ Generative Color พร้อมกับใส่ Prompt ที่ต้องการให้ AI ใส่สีโดยอัตโนมัติ ผลพลอยที่ได้จากการใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวครีเอเตอร์จะประหยัดเวลาไปได้เยอะ และมีเวลามากขึ้นสำหรับงานอื่น ๆ ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์

คุณสมบัติเบื้องต้นของ Generative Recolor

  • ตรวจจับสีงานออกแบบได้เร็วยิ่งขึ้น : ประหยัดเวลาที่สามารถเปลี่ยนสีกราฟิกโดยใช้คำสั่งง่าย ๆ สั้น ๆ
  • ค้นหา และเปลี่ยนแปลงสี : ทดลองเปลี่ยนสีงานกราฟิกโดยใช้สี, จานสี และธีมสีต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับงานที่ออกแบบเอาไว้
  • สร้างชุดสีหลากหลายแบบ : สร้างสีสันต่าง ๆ ที่ได้จากการออกแบบไฟล์อาร์ตเวิร์ก

นอกเหนือจากฟีเจอร์ Generative Color ใน Illustrator ยังมี Retype รุ่นเบต้าค้นหาฟอนต์ที่คล้ายกับฟอนต์เคยอัปโหลดเอาไว้ และ Image Trace แปลงรูปภาพไฟล์ JPEC, PNG และ PSD เป็นภาพเวกเตอร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส