จากรายงานการเงินประจำไตรมาสครั้งล่าสุดทาง Netflix ได้เปิดเผยว่า ได้ยอดสมาชิกเพิ่มขึ้น 5.9 ล้านรายในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาจากมาตรการปราบปรามแชร์บัญชีข้ามครัวเรือน

จากมาตรการ ตี้แตก บ้านแตก ปราบปรามการแชร์บัญชีข้ามครัวเรือนที่ได้เปิดตัวใน 100 ประเทศทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยที่นักคาดการณ์ต่างคิดว่า มาตรการดังกล่าวน่าจะส่งผลให้ยอดผู้ใช้งานน่าจะลดลงอย่างแน่นอนแต่ความเป็นจริงแล้ว “กลับตาลปัตร!!!”

โดย Netflix ได้เปิดเผยยอดผู้ใช้งานใหม่ในรายงานการเงินประจำไตรมาสที่ 2/23 ว่า หลังจากเปิดตัวมาตรการปราบปรามการแชร์บัญชีข้ามครัวเรือนมียอดผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 5.9 ล้านรายจากช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมากกว่ายอดของนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ไว้ถึง 3 เท่า และ Netflix ยังระบุว่า สามารถทำกำไรได้ 1,488 ล้านเหรียญในไตรมาสที่ 2/23 (ไตรมาสที่ 1/23 ทำกำไรได้ 1,305 ล้านเหรียญ) จากรายรับรวม 8,187 ล้านเหรียญ (ไตรมาสที่ 1/23 ทำรายรับรวม 8,162 ล้านเหรียญ)

ยอดสมาชิก Netflix ทั่วโลกในตอนนี้อยู่ที่ 232.5 ล้านคนทั่วโลกเมื่อรวมกับยอดสมาชิกเพิ่มเติมไตรมาสที่ 2/23 คือ 238.4 ล้านคน

แต่ในตอนนี้ก็กำลังมีข่าวการประท้วงเรื่องค่าจ้าง และการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ส่งผลให้การถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีส์ต่าง ๆ ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากนี้ต้องรอดูกันต่อไปว่าการประท้วงครั้งใหญ่จะส่งผลต่อรายได้ Netflix ในไตรมาสต่อไปมากน้อยเพียงใด

ที่มา : The Guardian

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส