ฟีเจอร์สตอรี (Stories) ใหม่ของ Telegram พร้อมใช้งานแล้ว แต่ตอนนี้มีให้บริการสำหรับผู้ใช้ระดับพรีเมียมเท่านั้น Pavel Durov CEO Telegram ได้เปิดเผยฟีเจอร์ที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งเผยถึงการควบคุมที่ละเอียดกว่า Stories ในแอปอื่น ๆ โดยให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าใครสามารถเห็นและความถี่ในการรับชมก่อนที่สตอรี่นั้นจะหายไป 

ฟีเจอร์สตอรีของ Telegram มีลักษณะคล้ายกับฟีเจอร์เดียวกันกับใน Messenger ของ Facebook โดยแสดงเป็นฟองอากาศที่ขยายได้ที่ด้านบนของรายการการสนทนา ผู้ใช้สามารถเลือกกำหนดให้บุคคลทั่วไปสามารถดูได้ พร้อมกับตัวเลือกอื่น ๆ มากมาย เช่น กำหนดให้รายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้นที่สามารถดูได้, รายชื่อผู้ติดต่อที่เลือก หรือเพื่อนสนิท นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มคำอธิบายภาพและลิงก์และแท็กผู้อื่นได้เช่นกัน ผู้ใช้ยังสามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอที่ถ่ายด้วยกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน คล้ายกับโพสต์ที่พบใน BeReal

หากไม่ต้องการเห็นโพสต์จากผู้ติดต่อบางราย ก็สามารถย้ายไปยังรายการ “ซ่อน” ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถเลือกเวลาที่สตอรี่นั้น ๆ จะหมดอายุ สามารถตั้งค่าให้หายไปภายใน 24 ชั่วโมงได้เหมือนบริการอื่น ๆ แต่ก็สามารถตั้งค่าให้หายไปภายใน 6, 12 หรือ 48 ชั่วโมงได้เช่นกัน 

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก Telegram Premium เพื่อใช้งานฟีเจอร์ Post Stories 4.99 เหรียญต่อเดือนนอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่น การอัปโหลด 4GB, ดาวน์โหลดเร็วขึ้น, สติกเกอร์ที่ไม่ซ้ำใคร, การถอดเสียงเป็นข้อความ, เพิ่มขีดจำกัดการติดตามเป็นสองเท่า และอื่น ๆ

ที่มา engadget