สเปกเร้าใจยิ่งขึ้นกับลำโพง SONOS รุ่น ‘Move 2’ ที่พัฒนาจากรุ่นเดิม ‘Move’ ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงที่รุ่นเดิมเป็น Mono คราวนี้เป็น Stereo รวมทั้งแบตที่จากเดิม 10 ชั่วโมงเป็น 24 ชั่วโมง!

ระบบเสียง Stereo

สิ่งเด่นชัดที่เปลี่ยนไปของ Move 2 คือระบบเสียง มาพร้อม tweeter 2 ตัว ซ้าย-ขวา สร้างมิติเสียงแบบ Stereo พร้อม woofer ที่จะทำให้เสียงเบสลึกขึ้นและสะอาดขึ้น

ดีไซน์

ภาพรวมรุ่นนี้การดีไซน์ยังคล้ายเดิม เป็นทรงกระบอกตั้ง ๆ ที่เน้นการพกพาแบบถือมือเดียวได้ น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 3 กิโลกรัม ความสูง 242 มม. ความกว้าง 160 มม. ความลึก 126 มม. มาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นเป็นแบบ IP56 ในรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สีคือ ดำ, ขาว และเขียวมะกอก

พร้อมมีการเพิ่มปุ่มควบคุมใหม่เป็นแถบสัมผัสเลื่อนระดับเสียง แบบที่อยู่ใน SONOS รุ่น Era 100 และ Era 300

Trueplay

จุดเด่นของ SONOS คือระบบจูนเสียงที่เรียกว่า Trueplay รุ่นนี้ก็มีเช่นกัน โดยลำโพงจะใช้ไมโครโฟนในตัวรับเสียงในสภาพแวดล้อมจากนั้นก็จะประมวลเสียงให้เหมาะสมกับสถานที่และสภาพเสียง ณ ตอนนั้น เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การฟังที่สุนทรีย์ที่สุด

ฟังเพลง 24 ชั่วโมง

อีกจุดที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องแบตเตอรี่ที่คราวนี้มากกว่าเดิมถึงเท่าตัว ในรุ่นที่แล้ว Move นั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 10 – 11 ชั่วโมง แต่สำหรับ ‘Move 2’ ด้วยขนาดแบตเตอรี่ 44Wh ตามสเปกระบุว่าอยู่ได้นานถึง 24 ชั่วโมง หรือมากกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

ส่วนฐานชาร์จจะมีขนาดเล็กลง แถมยังสามารถซื้อแบตเปลี่ยนได้ในกรณีชิ้นเดิมหมดสภาพแล้ว

การเชื่อมต่อ

แน่นอนว่าการเชื่อมต่อหลักของ SONOS Move 2 คือบลูทูธ โดยรุ่นนี้เป็น Bluetooth 5.0 พร้อมรองรับ USB-C Port แบบ 15W, 5V/3A ส่วน WiFi เป็น WiFi 6 ที่รองรับทั้ง 2.4 GHz/5 GHz พร้อมเชื่อมต่อ Apple AirPlay 2 ได้ ใน iOS รุ่น 11.4 ขึ้นไป

นอกจากนี้ด้วยความที่ใช้แอป Sonos ได้ ก็ทำให้เชื่อม Spotify, Tidal, Apple Music และบริการเสียงอื่น ๆ ให้เปิดเล่นโดยตรงจากลำโพงได้เลย ขอแค่เชื่อมต่อ Wi-Fi อยู่เท่านั้น

การสั่งการด้วยเสียง

รุ่นนี้มีการเพิ่มเรื่องระบบสั่งการจากเดิมต้องกดที่เครื่อง คราวนี้สามารถสั่งการด้วยเสียงได้โดยรองรับ Amazon Alexa และ Sonos Voice Control

สเปก

CPU: Quad Core 4xA55 1.4GHz

Memory: 1GB SDRAM 8GB NV

โดยราคาของ SONOS Move 2 อยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,700 บาท โดยหน้าเว็บไซต์ระบุว่าจะเริ่มจัดส่ง 20 กันยายน 2566 สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเลย! ส่วนราคาไทยยังรอทางผู้จัดจำหน่ายในไทยประกาศครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส