ในการประชุมทั่วไปประจำปีของบริษัท แดเนียล บอเรล (Daniel Borel) ผู้ร่วมก่อตั้ง Logitech วัย 73 ปี เรียกร้องให้บริษัทหาประธานคนใหม่ หลังจากไม่เห็นด้วยที่ เวนดี เบกเกอร์ (Wendy Becky) ประธานคนปัจจุบันจะลงรับเลือกตั้งในตำแหน่งเดิมอีกครั้ง

บอเรลชี้ว่า Logitech ภายใต้การนำของเบกเกอร์ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนกันยายน 2019 นั้น สูญเสียความเป็นตัวเอง เขาห่วงอนาคตของบริษัท ซึ่งเขามีส่วนสร้างขึ้น

“Logitech ต้องมีประธานคนใหม่ คนที่จะสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ในตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป” บอเรลกล่าว พร้อมบอกด้วยว่าบริษัทไม่ตระหนักถึงยอดขายและกำไรที่ตกลงอย่างหนักเมื่อปีที่แล้วได้อย่างทันท่วงที และยังไม่มีแผนรับมือกรณีที่ผู้บริหารก่อนหน้าเบกเกอร์ลาออกไปด้วย

ปัจจุบัน บอเรลดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ เขาชี้ว่าจะให้เวลากับกรรมการบริหารในการตัดสินใจต่อคำขอของเขา โดยอยากจะให้บริษัททำแผนเปลี่ยนผ่านเพื่อเปลี่ยนตัวประธานบริษัทก่อนจบปีงบประมาณปัจจุบัน ซึ่งจะไปสิ้นสุดที่เดือนมีนาคม 2024

ด้านโฆษก Logitech ออกมาชี้ว่าพร้อมรับคำแนะนำจากบอเรล และรู้สึกขอบคุณผลงานที่เขาทำให้กับบริษัทมาตลอด 40 ปี อย่างไรก็ดี เบกเกอร์ได้รับเสียงโหวตได้เสียง 96% แสดงให้เห็นถึงแรงสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากผู้ถือหุ้น

ที่มา Reuters