Realme ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกล้องซูมแบบ Periscope ตั้งแต่เมื่อปี 2020 กับ Realme X3 SuperZoom แต่หลังจากนั้นกลับไม่สานต่อการใช้กล้องซูม Periscope บนสมาร์ตโฟนรุ่นถัด ๆ มามากนัก

ล่าสุด Realme ได้โพสต์ภาพทีเซอร์ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งระบุว่าได้กลับมาใช้กล้องซูม Periscope บนสมาร์ตโฟนอย่างจริงจังอีกครั้ง

ภาพดังกล่าวมาพร้อมโมดูลกล้องที่ประกอบด้วยช่องวงกลม ที่คาดว่าจะเป็นเลนส์กล้องหลักและ Ultrawide และช่องสี่เหลี่ยมที่คาดว่าจะเป็นจุดติดตั้งกล้องซูม Periscope

Realme มิได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับกล้องสมาร์ตโฟนดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ข้อความโปรโมตนั้นค่อนข้างโดดเด่นว่า “ไม่ใช่แค่ Max เท่านั่นที่สามารถซูมได้” (Not Only Max Can Zoom) ซึ่งเป็นการจิกกัดไปทาง iPhone 15 Pro Max ที่เพิ่งไปด้วยไปโดยมาพร้อมกับกล้องซูม Periscope ที่สามารถซูมแบบไม่เสียความละเอียด (Optical Zoom) ได้ถึง 5x

สมาร์ตโฟนดังกล่าวคาดว่าจะเป็น Realme GT5 Pro ซึ่งมีข่าวลือว่าจะได้รับการติดตั้งชิปเซตเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 พร้อมกล้องซูมความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (เซนเซอร์ OmniVision OV64B) โดยคาดว่า Realme จะเปิดเผยข้อมูลสมาร์ตโฟนดังกล่าวมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส