The Elec สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Samsung ได้ตั้งเป้าจะจำหน่ายสมาร์ตโฟนพับจอได้ ให้ได้ถึง 20 ล้านเครื่อง ในปี 2024 ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายที่ใหญ่มากสำหรับการจำหน่าย Galaxy Z Fold5, Z Flip5 และรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2024 อย่าง Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6

รายงานดังกล่าวระบุว่า Samsung คาดหวังว่าจะจำหน่ายสมาร์ตโฟนพับได้ถึง 10 ล้านเครื่อง ในปี 2023 นี้ จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 16 ล้านเครื่อง โดยจะเป็น Galaxy Z Fold4 และ Z Flip4 จำนวน 3 ล้านเครื่อง ในขณะที่รุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Z Fold5 และ Z Flip5 มียอดจำหน่ายอีก 7 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Samsung ได้สูญเสียยอดจำหน่ายบางส่วนให้แก่ Huawei ที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่บางและเบากว่าอย่าง Mate X3 (เมษายน 2023) และ Mate X5 (กันยายน 2023) ซึ่งเป็นความพยายามของ Huawei ในการผลักดันดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่บนสมาร์ตโฟนพับจอได้ให้มากที่สุด แม้จะมีข้อจำกัดมากมายจากการโดนรัฐบาลสหรัฐฯ คว่ำบาตรก็ตาม

Samsung Galaxy Z Fold5

ในทางกลับกัน Samsung นั้น แม้ว่าจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีระดับสูงได้มากกว่า Huawei แต่กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ายึดติดกับดีไซน์เดิม ๆ และยังคงมีรอยพบบนหน้าจอปรากฏให้เห็นอยู่ โดยมีรายงานว่า Samsung จะยกเครื่องดีไซน์ครั้งใหญ่ใน Galaxy Z Fold6 ที่จะเปิดตัวในปี 2024 นี้

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส