เว็บไซต์สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของแคนาดาล่ม หลังชาวอเมริกันแห่เข้าชม คาดต้องการอพยพออกจากสหรัฐฯ ในช่วงที่โดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำโด่งเลือกตั้งประธานาธิบดี จนกระทั่งชนะเลือกตั้งครั้งนี้

เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และกำลังจะขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ใต้ปีกพญาอินทรีย์นี้ แต่ก่อนหน้านี้ ได้มีดาราฮอลลีวูดจำนวนมาก ออกมาบอกว่า ถ้าทรัมป์ชนะจริง แม่จะสะบัดก้นอพยพออกนอกประเทศให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

sub-buzz-31271-1478664081-1

ล่าสุดเว็บไซต์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของแคนาดา www.cic.gc.ac เกิดล่มเปิดใช้งานไม่ได้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีการคาดการณ์ว่าสาเหตุที่เว็บดังกล่าวล่ม เพราะมีคนอเมริกันจำนวนมาก ได้คลิกเข้าไปเพื่อยื่นความจำนงขอลี้ภัยในประเทศแคนาดา ซึ่งมีพรมแดนติดกับสหรัฐฯ  ภายหลังผลการนับคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่างไม่เป็นทางการนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำนางฮิลลาลี คลินตัน ก่อนหน้านี้ จนกระทั่งคะแนนเลือกตั้งออกอย่างไม่เป็นทางการว่าเขาได้รับชัยชนะในครั้งนี้

ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์ @Canada ของประเทศแคนาดาได้โพสต์ข้อความสนับสนุนผู้ลี้ภัย ซึ่งก็มีชาวออนไลน์ในสหรัฐอเมริกาเข้าไปสอบถามข้อมูลและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ที่มา www.buzzfeed.com