Xiaomi เปิดตัวสินค้าใหม่ Mijia Smart Electric Blanket หรือฟูกไฟฟ้าอัจฉริยะขนาด 1.5 x 2 ตารางเมตร ที่สามารถให้ความอบอุ่นผ่านเครื่องทำความร้อนที่ใช้ไฟฟ้าทำความร้อนให้กับน้ำซึ่งจะไหลเวียนเข้าสู่ท่อภายในฟูก โดยเริ่มเปิดให้พรีออเดอร์ในราคา 2,243 บาท และจะเริ่มวางขายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ที่ประเทศจีน

ตัวฟูกไฟฟ้ามาพร้อมแกนเซรามิก 400V ที่สามารถให้ความร้อนได้อย่างทั่วถึงโดยเฉพาะบริเวณขาและเท้าที่มีท่อขดแน่นกว่าบริเวณอื่น ๆ ซึ่งฟูกอัจฉริยะรุ่นนี้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และมีมาตรการป้องกันกรณีฟูกเปียกน้ำเพื่อลดโอกาสเกิดปัญหาไฟรั่ว อีกทั้งยังมีระบบกำจัดไรฝุ่นโดยการทำงานที่อุณหภูมิ 65 องศา ระบบป้องกันความร้อนสูงเกิน รวมถึงการป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียอีกด้วย

ตัวฟูกเป็นหนึ่งในอุปกรณ์อัจฉริยะในบ้านของ Mijia ที่สามารถสั่งการได้ผ่านแอป Mi Home ทำให้ผู้ใช้ตั้งค่าอุณหภูมิในระยะต่าง ๆ ของการนอนหลับได้ อีกทั้งยังรองรับการสั่งการด้วยเสียงผ่าน Xiao Ai Assistance

Mijia Smart Electric Blanket ใช้ไฟฟ้ากระแสตรง (DC) โดยบริโภคกำลังไฟ 0.7 kWh ต่อคืน และตัวฟูกจะสามารถปิดการทำงานเมื่อไม่มีการใช้งานเป็นเวลา 15 ชั่วโมง

วัสดุของฟูกทำจากเส้นใยโพลิเอสเตอร์ 100% พร้อมยางหยดน้ำวัสดุจาก PVC Resin และมีตัวเลือกขนาด 2 ขนาด เริ่มต้นจากรุ่นหลักที่มาพร้อมแทงก์น้ำ 0.35 ลิตร

ที่มา: GizmoChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส