AI ได้กลายเป็นนวัตกรรมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2023 นี้ โดยเฉพาะโมเดล AI อย่าง ChatGPT ที่สามารถตอบโต้ผู้ใช้ได้อย่างสมจริง ใกล้เคียงกับมนุษย์ ซึ่งทำให้ Samsung ตัดสินใจเข้าร่วมในกระแสความร้อนแรงของ AI ด้วย โดยล่าสุดได้ประกาศว่า “ยุคใหม่ของ Galaxy AI กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้”

Samsung ได้เริ่มด้วยฟีเจอร์ AI Live Translate Call ซึ่งทาง Samsung ได้กล่าวว่า ผู้ใช้สมาร์ตโฟนที่ได้รับการติดตั้ง Galaxy AI เวอร์ชันล่าสุด จะเปรียบเสมือนมีตัวแปลภาษาส่วนบุคคลที่นำมาใช้ได้ทุกที่ตามต้องการ และไม่จำเป็นต้องใช้แอป Third-Party อีกต่อไป

Samsung ได้อ้างว่า ตัวแปลเสียงและข้อความจะทำงานแบบเรียลไทม์ในขณะที่ผู้ใช้พูด ซึ่งจะทำให้การโทรหาบุคคลที่พูดภาษาอื่นจะง่ายดายพอ ๆ กับการเปิดคำบรรยายในขณะที่ดูเนื้อหาสตรีมมิง

Samsung Galaxy AI

ในตอนนี้ Samsung พยายามผลักดันเทคโนโลยี AI ในสมาร์ตโฟนระดับเรือธงซีรีส์ Galaxy S24 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 17 มกราคม 2024 อย่างเต็มตัว ซึ่งทาง Samsung ได้กล่าวถึง Galaxy AI ว่า เป็นประสบการณ์การใช้งาน AI บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งจาก AI ที่ติดตั้งในตัวเครื่อง และจากระบบคลาวด์ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมนี้

Samsung ยังได้แสดงความมั่นใจว่า “นี่จะเป็นการเปลี่ยนการใช้งานสมาร์ตโฟนในทุก ๆ วัน ให้ผู้ใช้เกิดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เพราะไม่มีแบรนด์ใดที่สามารถเข้าถึงศักยภาพของ AI ได้มากเท่ากับ Galaxy อีกแล้ว”

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส