GSMArean ได้รายงานข้อมูลจากผู้ใช้ X นามว่า Seanathan Bates นักพัฒนาเกมและแอปพลิเคชัน .NET ได้พบ iPhone เครื่องหนึ่งที่ข้างทาง และได้นำไปส่งให้ National Transportation Safety Board (NTSB) หรือ คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

iPhone ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งของมากมายที่ร่วงจากเครื่องบิน Boeing 737 Max 9 ของสายการบิน Alaska Airlines เที่ยวบิน 1282 ซึ่งเกิดเหตุหน้าต่างข้างตัวเครื่องหลุดออกในขณะที่กำลังบินไต่ระดับขึ้นจากสนามบิน ซึ่งเป็นเหตุให้สูญเสียแรงดันในห้องผู้โดยสารและทำให้สิ่งของมากมายของผู้โดยสารกระจัดกระจายและร่วงหล่นออกมาจากตัวเครื่อง

iPhone ดังกล่าว มีความเสียหายที่ปลั๊กชาร์จที่หลุดออกจากกันเนื่องจากการระเบิดของหน้าต่าง แต่ตัว iPhone นั้น ยังใช้งานได้ดีอยู่ และยังคงอยู่ในโหมด Airplane พร้อมทั้งปรากฏข้อความรับกระเป๋าผู้โดยสารของเที่ยวบิน 1282 ของสายการบิน Alaska Airlines ปรากฏให้เห็น

แม้ว่าจะมีการทดสอบ Test Drop กับ iPhone ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่เคยมีการทดสอบว่าจะรอดพ้นจากความสูง 16,000 ฟุต หรือประมาณ 5,000 เมตร เช่นนี้มาก่อน และ Apple ก็คงไม่นำไปใช้ไปกล่าวอ้างเพื่อโฆษณาถึงความทนทานเป็นแน่

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส