Apple ได้วางจำหน่ายอุปกรณ์ VR/AR สุดพรีเมียอมย่าง Vision Pro ในตลาดสหรัฐฯ และดูเหมือนจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่า Apple จะขยายการวางจำหน่ายในตลาดอื่น ๆ ต่อไป หนึ่งในนั้นคือประเทศจีน

ล่าสุดเว็บไซต์ www.ithome.com ของประเทศจีนได้รายงานว่า Vision Pro อาจได้รับการวางจำหน่ายที่ประเทศจีนในเดือนเมษายน 2024 เป็นอย่างเร็วที่สุด หรืออาจในเดือนพฤษภาคม 2024 นี้ เป็นอย่างช้าที่สุด

รายงานดังกล่าวมจากแหล่งข่าวนิรนามในสายการผลิตของประเทศจีน ซึ่งสอดคล้องกับที่ ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple เคยกล่าวในอีเวนต์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่นิวยอร์กว่า Vision Pro จะวางจำหน่ายที่ประเทศจีนในเร็ว ๆ นี้

Apple Vision Pro

อย่างไรก็ดี Huawei ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Vision Pro ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 และได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อดังกล่าวเป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2021 ถึง 27 พฤศจิกายน 2031 ซึ่งทำให้ Apple จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ที่จะจำหน่ายในประเทศจีน โดยอาจกลับมาใช้ชื่อ Reality อีกครั้ง ก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Vision Pro ชุดแรกที่จะวางจำหน่ายในประเทศจีนอาจมีจำนวนไม่มาก ซึ่งต้องรอดูว่าอุปกรณ์ชุดที่ 2 จะได้รับการผลิตเพิ่มมากขึ้นเท่าไร

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส