Bose ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ ได้แก่ Open Earbuds มีจุดเด่นคือ ดีไซน์รูปตัว ‘U’ ที่สวมใส่โดยการเกี่ยวหูของผู้ใช้ และเป็นดีไซน์แบบเปิด ซึ่งมีเป้าหมายให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงโดยยังสามารถรับรู้และตระหนักถึงเสียงรอบข้างได้ตลอดเวลา เพราะตัวหูฟังจะไม่ต้องสวมใส่เข้าไปในช่องหูของผู้ใช้

Ultra Open ถูกออกแบบมาให้สวมใส่ที่บริเวณใบหูด้านนอก โดยมีลักษณะเป็นรูปตัว U ที่มีส่วนแนบภายในใบหูและมีส่วนที่โค้งมาเกี่ยวกับใบหูด้านนอก โดยทั้ง 2 จุดจะเชื่อมกันด้วยวัสดุยางนุ่ม ซึ่งบริเวณด้านนอกของหูฟังจะมาพร้อมปุ่มที่ใช้ควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ด้วย

Bose Ultra Open ใช้เทคโนโลยีหลักจาก OpenAudio ซึ่งจะขับเสียงตรงเข้าสู่ช่องหูของผู้ใช้ และควบคุมโครงสร้างของเสียงไม่ให้เล็ดลอดออกไปด้านนอก ทำให้มีเพียงผู้สวมใส่เท่านั้นที่จะได้ยินเสียงจากตัวหูฟัง

นอกจากนี้ตัว Ultra Open ยังมีฟีเจอร์ Immersive Audio ที่สามารถสร้างระบบเสียงรอบทิศทาง (spatial audio) โดยผู้สวมใส่สามารถเลือกใช้งานได้ 2 โหมด คือ โหมดหยุดนิ่ง (still) สำหรับกรณีที่ผู้ใช้อยู่กับที่ไม่ได้เคลื่อนไหว และโหมดเคลื่อนไหว (Motion)

รายละเอียดอื่น ๆ นั้น ได้แก่ การรองรับ Snapdragon Sound, Qualcomm aptX Adaptive codec, Bluetooth 5.3, ฟีเจอร์ปรับเสียงอัตโนมัติ, Google Fast Pair, มาตรฐาน IPX4 กันน้ำ กันเหงื่อ และรองรับ Bose SimpleSync

ส่วนด้านการใช้งาน Ultra Open จะใช้งานทั่วไปได้นาน 7.5 ชั่วโมง และเมื่อใช้ Immersive Audio จะใช้งานได้นาน 4.5 ชั่วโมง ในขณะที่เคสหูฟังจะเพิ่มระยะเวลาการใช้งานได้สูงสุด 19.5 (หรือ 12) ชั่วโมง โดยการชาร์จ 10 นาที ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Ultra Open ได้ 2 ชั่วโมง

สำหรับราคาวางขายจะอยู่ที่ 299 เหรียญ (ราว 10,800 บาท)

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส