HMD ได้เข้าร่วมงาน Mobile World Congress (MWC) ประจำปี 2024 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้นำอุปกรณ์รุ่นใหม่จริง ๆ มาเปิดตัว แต่ได้เปิดเผยแผนการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่น่าสนใจในซัมเมอร์นี้

อันดับแรกคือ HMD ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Mattel แบรนด์ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังระดับโลก เพื่อจำหน่ายโทรศัพท์มือถือดีไซน์ฝาพับธีม ‘Barbie’ โดยเปิดเพียงว่าจะมีบอดีสีชมพู และจเป็นฟีเจอร์โฟนแบบย้อนยุค ไม่ใช่สมาร์ตโฟนพับจอได้ดีไซน์ฝาพับอย่างหลายแบรนด์ในปัจจุบัน

HMD ยังได้เปิดเผยล่าสุดสำหรับโทรศัพท์มือถือแบรนด์ Nokia ในงาน MWC 2024 นี้ด้วย ซึ่งถึงแม้ว่า HMD จะประกาศลดการใช้ชื่อแบรนด์ Nokia แล้วนั้น แต่ HMD ได้กล่าวในงาน MWC 2024 ว่า “คุณจะได้เห็นโทรศัพท์ Nokia ต่อไป” ซึ่งหมายความว่า HMD มิได้ตัดขาดจากแบรนด์ Nokia เพื่อพัฒนาโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟนแบรนด์ตัวเองในทันที แต่จะค่อย ๆ ลดระดับลงไป

ทั้งนี้ HMD จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Nokia อย่างน้อย 1 รุ่น ในเดือนพฤษภาคม และอีก 2 รุ่น ในเดือนกรกฎาคม 2024 โดยยังไม่มีการเปิดเผยดีไซน์โทรศัพท์มือถือดังกล่าวแต่อย่างใด

กล่าวคือ เรากำลังจะได้เห็นสมาร์ตโฟนแบรนด์หรือโทรศัพท์มือถือแบรนด์ HMD อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ ซึ่งจะในธีม ‘Barbie’ สีชมพูสุดหวาน โดย HMD จะเปิดเผยข้อมูลให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา : GSMArena

***