BenQ ได้เปิดตัวจอ Monitor ซีรีส์ใหม่ นั่นคือซีรีส์ RD เป็นจอ Monitor ที่ออกแบบมาเพื่อ Programmer โดยเฉพาะ ซึ่ง BenQ ใช้คำว่า “The World’s First Programming Monitor” หรือเป็นจอ Monitor ที่ออกแบบมาเพื่อ Coding ตัวแรกของโลกเลยทีเดียว

สำหรับฟีเจอร์เด่นของจอตัวนี้มีอยู่ 2 ฟีเจอร์ด้วยกัน อย่างแรกเลยคือฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Coding Modes เป็นโหมดการแสดงผลที่ออกแบบมาให้แสดงผล Font และสี Highlight ของข้อความในโปรแกรม Coding แบบ IDE ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยรองรับโหมดการแสดงผลทั้ง 2 แบบคือ Light และ Dark (สว่าง หรือ มืด) แถมยังสามารถเปิดโหมดนี้เองอัตโนมัติเมื่อเราเข้าโปรแกรม Coding นั้นได้อีกด้วย

อีก 1 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ KVM กล่าวคือ หากเรามีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงานมากกว่า 1 เครื่อง แต่มี Mouse หรือ Keyboard เพียงชุดเดียว ตัวจอ Monitor จะสามารถสลับการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ตาม Input ของจอที่เราเลือกได้นั่นเอง

Port การเชื่อมต่อสามารถเชื่อมต่อได้ด้วย USB-C ที่มี PD 90W อีกด้วย ความละเอียดจออยู่ที่ 2560 x 1600 แต่มีรุ่นที่เป็นจอ 4K ด้วย, มี Contrast อยู่ที่ 1,000:1, ความสว่างสูงสุด 300 nits, Refresh Rate 60Hz และมี DCI-P3 ที่ 95% โดยสินค้าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนหน้า แต่ยังไม่ประกาศราคา