จากภายในงาน Apple Event Let Loose ทาง Apple ก็ได้เปิดตัว iPad Pro ชิป M4 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่บางเบาที่สุด รุ่นหน้าจอ 13 นิ้วบางเพียงแค่ 5.1 มม. โดยความบางนี้ก็ทำให้เคลือบแคลงใจว่าตัวเครื่องจะงอง่ายเหมือน iPad รุ่นก่อน ๆ รึเปล่า ซึ่งผู้บริหาร Apple เปิดเผยว่า แม้ว่าเครื่องจะบางมาก แต่ตัวเครื่องก็แข็งแรงกว่าเดิม

โดยการเปิดเผยข้อมูลของ iPad Pro ครั้งนี้มาจากการสัมภาษณ์ของช่องยูทูบ Mrwhosetheboss ที่ได้สัมภาษณ์ผู้บริหาร Apple 2 คน ได้แก่ เกร็ก โจซเวียก (Greg Jozwiak) รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด และจอห์น เทอร์นัส (John Ternus) รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า iPad Pro ชิป M4 ในครั้งนี้ตัวเครื่องมีความบางที่มากกว่าเดิม ตัวเครื่องจะประสบปัญหาความแข็งแรง และความทนทานหรือไม่ เพราะ iPad Pro เมื่อปี 2018 ก็เจอปัญหาตัวเครื่องที่งอง่ายมาก ๆ

เทอร์นัสได้บอกว่า iPad Pro ชิป M4 มีการออกแบบตัวเครื่องแบบใหม่ และมีการเสริมแผ่นเหล็กตรงกลางของตัวเครื่องที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง และช่วยกระจายความร้อน ซึ่งภายใงาน Keynote ก็ได้มีการเสริมว่ายังมีการเพิ่มแผ่นกราไฟต์ และทองแดงเพิ่มช่วยการระบายความร้อนของชิป M4

อย่างไรก็ตาม iPad Pro ชิป M4 จะเริ่มจัดส่งของตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ และต้องรอดูจากรีวิวจริงจากผู้ใช้งานว่าจะมีความคงทนจริงตามที่ผู้บริหาร Apple บอกเอาไว้รึเปล่า ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่ารอดจากเงื้อมมือช่อง JerryRigEverything อย่างแน่นอน