หลังจากเมื่อปลายปี 2022 ได้มีการเปิดตัว Google Wallet (ชื่อใหม่ของ Google Pay) อย่างเป็นทางการในไทย เพิ่มบัตรเครติดเข้าไปอยู่ในสมาร์ตโฟนเพื่อใช้งานการแตะจ่าย วันนี้ BT จะมาอัปเดตว่าบัตรธนาคารเจ้าไหนบ้างที่รองรับ Google Wallet และธนาคารล่าสุดที่รองรับก็คือ กสิกรไทย หรือ KBank

Google Wallet คืออะไร ?

บริการ Google Wallet เป็นบริการที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตธนาคาร Mastercard หรือ VISA ที่รองรับเพิ่มเข้าไปในตัวแอปพลิเคชัน ทำให้ผู้ใช้สามารถแตะจ่ายค่าบริการเครื่อง EDC ตามร้านค้า หรือร้านอาหารต่าง ๆ ได้ง่าย

นอกเหนือการเพิ่มบัตรธนาคารเข้าไปแล้ว Google Wallet ยังรองรับการเพิ่มบัตรสมาชิกต่าง ๆ หรือตั๋วโดยสารเครื่องบินได้ด้วย เช่น IKEA Family, Starbuck, 7-11 และอื่น ๆ อีกมากมาย

บริการนี้แตะจ่ายที่รถไฟฟ้าได้หรือไม่ ?

สำหรับใครที่สงสัยว่า ประตูเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ MRT และสายสีแดง SRT ที่มีการบอกว่ารองรับการแตะจ่ายผ่านบัตรเครดิต Mastercard หรือ VISA ฟีเจอร์ Google Wallet จะรองรับหรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่รองรับในตอนนี้ ยังมีการบล็อกฟีเจอร์การแตะจ่ายบัตรเสมือนบนแอปฯ Google Wallet และ Apple Pay แต่ในอนาคตอาจมีการอัปเดตให้รองรับการแตะจ่ายผ่านแอปฯ ก็เป็นได้

ส่วนรถไฟฟ้า BTS ยังไม่รองรับการแตะจ่ายผ่านบัตรเครดิต รองรับการแตะผ่าน Rabbit Card เท่านั้นในตอนนี้

รวมบัตรเครดิต และบัตรเดบิตที่รองรับ Google Wallet

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ก็มีการอัปเดตบัตรธนาคารใหม่ที่รองรับการเพิ่มบัตรใน Google Wallet นั่นก็คือธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank โดยบัตรที่รองรับในตอนนี้คือบัตรเครดิตเท่านั้น บัตรเดบิต KBank ยังไม่สามารถเพิ่มเข้าไปในตัวแอปฯ ได้

ธนาคารที่รองรับประเภทบัตรที่รองรับ
ธนาคารกรุงเทพ (BBL)บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด และเครดิตวีซ่า
บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC)บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด และเครดิตวีซ่า
ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB)บัตรเครดิตวีซ่า
ธนาคารกสิกรไทย จำกัดบัตรเครดิตวีซ่า
True Moneyบัตรมาสเตอร์การ์ดแบบเติมเงิน
Support Google Wallet