ล่าสุด Spotify ประกาศจะยุติการทำงานของ Car Thing ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2024 เป็นต้นไป โดยผู้ใช้จะไม่สามารถใช้งาน Car Thing ได้อีก ซึ่งนับเป็นเวลาราว 3 ปีเท่านั้นหลังมีการเริ่มต้นวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

Car Thing เป็นฮาร์ดแวร์เสริมสำหรับการเล่นเพลงจาก Spotify ผ่านเครื่องเสียงบนรถยนต์ แบบไม่ต้องผ่านระบบ Infotainment โดยเริ่มทดสอบครั้งแรกในปี 2019 เริ่มวางขายแบบจำกัดวงในปี 2021 เริ่มวางจำหน่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไปในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 และในปีเดียวกันก็มีการประกาศยุติการผลิตอุปกรณ์ชิ้นนี้

Spotify ได้แนะนำให้ผู้ใช้ Factory Reset อุปกรณ์ก่อนที่จะทิ้ง Car Thing ตามแนวทางปฏิบัติด้านการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ตามนโยบายของแต่ละพื้นที่ โดยไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ต่อลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้ไป ไม่มีการรับซื้อคืน รวมถึงการคืนเงินให้กับลูกค้า ซึ่งทำให้ผู้ใช้หลายรายไม่พอใจอย่างมาก

Spotify ให้เหตุผลว่า การตัดสินใจยุติการทำงานของ Car Thing เป็นหนึ่งในความพยายามเพื่อปรับปรุงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท และแม้ว่ามันจะดูน่าผิดหวัง แต่การตัดสินใจนี้จะทำให้ Spotify สามารถมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน Spotify ของผู้ใช้ได้