ในวันที่ 4 มกราคม 2017 บริษัท TCL ได้ประกาศภายในงาน CES 2017 ว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเสียใหม่ โดยจะเน้นให้ Alcatel และ BlackBerry เข้าถึงผู้บริโภค, ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ และเชื่อมต่อ IoT อย่างได้ผล โดยโทรศัพท์รุ่นแรกที่จะดำเนินตามแผนธุรกิจนี้คือ BlackBerry รุ่นล่าสุดที่ยังมิได้เปิดตัว

TCL ได้กล่าวว่า สมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์หลักอยู่ 3 อย่าง คือ ความปลอดภัย, อรรถประโยชน์ และความคงทน โดยรุ่นที่จะเปิดตัวภายในงาน CES 2017 นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่มีความปลอดภัยสูงสุด ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะเปิดตัวหลังจากนี้ ซึ่งจะช่วยให้ TCL เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา TCL ได้เข้าซื้อกิจการของ BlackBerry โดยทาง TCL จะเป็นผู้ออกแบบ ผลิต โปรโมต จำหน่าย และบริการหลังการขายสมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่ในปี 2017 นี้ ส่วน BlackBerry จะทำหน้าที่พัฒนาระบบความปลอดภัยใหักับสมาร์ทโฟนเช่นเดิม

สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ BlackBerry รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนั้น คาดว่าจะเป็นรุ่น Mercury ซึ่งได้มีวิดีโอที่แสดงให้เห็นแป้นพิมพ์ QWERTY และดีไซน์บางส่วนหลุดออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena