24 กันยายนนี้ Google ได้ประกาศเปิดใช้ตัวโหมดมืด (Dark mode) หรือหน้าจอสีดำให้กับ Gmail ที่ใช้งานบน Android และ iOS ซึ่งเมื่อผู้ที่ใช้อุปกรณ์บน Android 10 หรือ iOS 13 เปลี่ยนระบบไปใช้โหมดมืด Gmail ก็จะปรับหน้าตาไปเป็นโหมดมืดให้อัตโนมัติ

ส่วนผู้ที่ใช้ Android หรือ iOS เวอร์ชันก่อนหน้า จะต้องตั้งค่าเล็กน้อยจึงจะสลับไปใช้ Gmail ในโหมดมืดได้ และสำหรับผู้ที่ใช้ Google Pixel phone ในโหมดประหยัดพลังงาน เมื่อเปิดใช้ Gmail ก็จะทำงานในโหมดมืดอัตโนมัติเช่นกัน

หากคุณต้องการใช้โหมดมืดกับเขาบ้างก็ให้เข้าไปดูการตั้งค่าว่าได้เปิดใช้งานโหมดมืดหรือยัง โดยให้เปิดเข้าไปในแอป Gmail จากนั้นเลือก Settings และเลื่อนไปดูที่ Themes ซึ่งเป็นตัวเลือกใหม่ และรายการด้านในจะมีโหมดมืดให้คุณเลือกเปิดใช้งาน

สำหรับผู้ที่ใช้  Gmail ผ่านเว็บ ตอนนี้คุณสามารถเข้าไปเลือกใช้โหมดมืดได้แล้วด้วยวิธีการตั้งค่าแบบเดียวกัน

เว็บ gmail ในโหมดแบบมืด

สำหรับอุปกรณ์ของใครที่ใช้ Android และ iOS และได้ลองเปิด Gmail แล้วแต่ยังไม่เห็นมีตัวเลือกโหมดมืดก็ให้อดใจรออีกนิด เพราะ Google ประกาศในตอนเปิดตัวว่าประมาณ 15 วันหรือนานกว่านั้นจะเปิดให้ใช้งานกันอย่างแน่นอน

Google ได้เริ่มมาใช้โหมดมืดโดยให้เหตุผลว่าสีดำจะใช้พลังงานน้อยกว่าการแสดงหน้าจอสีขาว ดังนั้น Google จึงปรับให้มีการใช้โหมดมืดในแอปต่างๆ ได้แก่ Calculator, Calendar, Clock, Contacts, Files by Google, Fit, Keep Notes, Keep Notes (web), Maps, Messages, News, Pay, Phone, Play Games, Playground, Snapseed และ YouTube

อ้างอิง