“Gatorade” แบรนด์เครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ชอบเสียเหงื่อ ให้รางวัลกับลูกค้าผ่านการสะสมแต้มจากแกดเจ็ทไฮเทค ถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการทำ CRM จากแบรนด์ดังมากมาย เช่นบริษัทประกัน ที่ให้รางวัลความฟิตสำหรับผู้ออกกำลังกาย ถ้าออกกำลังกายถึงเป้าก็ลดเบื้ยไปทันที

Play video

แอป #SponsoredbyGatorade หรือ (สนับสนุนโดยเกเตอเรด) มุ่งเน้นเป้าหมายไปที่การ กระตุ้นให้คนออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเสียเหงื่อมาก ยิ่มมีแต้มมาก ยิ่งได้ รางวัลมาก

Screen Shot 2558-11-06 at 4.59.43 PM

วิธีก็คือ ลูกค้าต้องโหลด แอป #SponsoredbyGatorade ที่ภายในสามารถเลือกได้ว่าจะซิงก์ข้อมูลในแอปฯ กับแอปฯ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายใดๆ เช่น นาฬิกาอัจฉริยะ หรืออย่างอื่นที่คุณต้องการ

Screen Shot 2558-11-06 at 4.59.58 PM

จากนั้นเมื่อออกกำลังกายเรียกเหงื่ออย่างหนักหน่วงแล้ว ค่าที่ได้จากอุปกรณ์เหล่านั้น ก็จะถูกนำมาเก็บที่แอปฯ และยิ่งออกมาก ก็จะยิ่งได้แต้มมาก โดยจะถูกสะสมในรูปแบบของลำดับขั้น และแต่ละชั้นก็จะมีรางวัลจาก “Gatorade” (เกเตอเรด) แจกฟรีๆ

Screen Shot 2558-11-06 at 5.00.13 PM

  • เช่นขั้นที่ 1 คือ แจกเพลงหรือปลดล็อกคำแนะนำการออกกำลังกายที่ท้าทายยิ่งขึ้น
  • ขั้นที่ 2 คือ ได้อุปกรณ์ออกกำลังกาย
  • ขั้นที่ 3 คือ ได้ตั๋วดูกีฬา
  • ขั้นสุดท้ายคือ การได้เลือกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อกระตุ้นให้คนอื่นออกกำลังกายตามแบบเรา

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำ CRM รูปแบบใหม่จากแบรนด์หลายๆแบรนด์ ที่เริ่มอาศัย Data จากอุปกรณ์ Wearable Technology ที่อินเทรนด์และเชื่อถือได้มาก มอบเป็นรางวัลให้กับคนที่ทำดี ทำดีก็ต้องได้รับของรางวัลตอบแทนนะจ๊ะ 😀 

ทีมา : creativecriminals