Kodak (บริษัทสัญชาติอเมริกัน จัดจำหน่ายอุปกรณ์ วัสดุ เคมีภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับการถ่ายภาพ) ได้เกาะกระแส ฮิปสเตอร์ นำโมเดลกล้องฟิล์มรุ่นเก่าอย่าง Super8 มาทำใหม่ ในยุคสมัยของกล้องดิจิทัล ซึ่งทาง Kodak ได้เลือกชุบชีวิตกล้องถ่ายหนังในตำนานอย่างกล้อง Super 8ให้กลับมาสู่ตลาดปัจจุบันอีกครั้ง

Kodak Super 8 ตัวใหม่นี้ จะยังคง ฟีเจอร์คลาสสิค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตัวกล้องเอาไว้คงเดิม เพิ่มเติมคือ มีการผสมผสานเข้ากับ ฟังก์ชั่นดิจิทัลหลายๆ ส่วนเข้าไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผลขนาด 3.5 นิ้ว ที่ใช้สำหรับเป็น Viewfinder แต่ก็ยังคงความเป็น กล้องฟิล์ม Kodak ในการถ่ายทำอยู่ดี

ตัวเลนส์ของกล้องจะเป็นเลนส์ฟิกซ์ขนาด 6 mm หรือ เลนส์ซูม 6-48 mm มีฟังก์ชั่นต่างๆ ในการตั้งค่าด้านการวัดแสง สปีดชัตเตอร์ และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยสาย USB ได้

แต่หลังจากการถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานก็ยังคงจะต้องส่งฟิล์มกลับไปที่ร้าน Kodak เพื่อที่จะล้างฟิล์มออกมาให้เป็นรูปแบบดิจิทัล หรือฟิล์ม 8 mm สำหรับฉายกับโปรเจคเตอร์ฉายหนังได้อยู่ดี ซึ่งนั่นก็เป็นเอกลักษณ์ของ กล้องฟิล์ม Kodak นั่นเอง

Play video

ซึ่งราคาของ Kodak Super 8 นั้นยังไม่ได้กำหนดอย่างเป็นทางการ แต่ Jeff Clarke ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO Kodak ได้เผยว่า สินค้าจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในปี 2016 นี้ โดยมีราคาประมาณ 400 – 750 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณหมื่นกว่าบาทขึ้นไป” ก็แอบแพงอยู่นะ!! แต่ถ้าเป็นชาว ฮิปสเตอร์ แล้วหละก็ ต้องบอกเลยว่า “มันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย” 

ที่มา : petapixel