อุปกรณไฮเทคทั้งหลายนับวันจะถูกพัฒนาให้เข้ากับกับผู้ใช้งานมากขึ้น และดูเป็นเทรนด์แฟชั่นมากชึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุดของ  Nex Band เป็น กำไลข้อมืออัจฉริยะ ที่สามารถใช้ควบคุมสมาร์ทโฟน และสมาร์ทโฮมให้ได้ดั่งใจคุณ

โดยกำไลข้อมือนี้มาพร้อมกับโมดูลขนาดเล็ก 5 โมดูลที่มีแสง และแต่ละโมดูลนั้นก็รองรับการสั่งงานผ่านการแตะสัมผัส 1 ครั้ง, แตะ 2 ครั้ง, หรือจะ แตะ 3 ครั้ง หรือทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อรับคำสั่งจากการสไลด์นิ้วผ่านโมดูลทั้ง 5

Nex Band สามารถควบคุมให้สมาร์ทโฟนของคุณทำได้ตั้งแต่งานง่ายๆ เช่น การเปิดแอปบางตัว หรือ ควบคุมการเล่นเกม หรือ ควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้านอย่างประตูโรงรถ ก็ย่อมทำได้

Play video

ทางบริษัทผู้ผลิตอย่าง Nex ได้พยามกระตุ้นผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับบ้านอัจริยะรายต่างๆ ให้ผลิตอุปกรณ์ออกมา เพื่อรองรับการสั่งงานด้วย Nex Band โดยที่ผู้ผลิตแต่ละรายนั้น สามารถจะปรับแต่งโมดูล (ปุ่มแสง) ของกำไลข้อมือได้เอง และยังมีความเป็นไปได้ว่าแบรนด์อื่นๆ จะผลิตโมดูลแบบพิเศษออกมาขาย เพื่อให้รองรับการใช้งานกับสินค้าหรือบริการของตัวเองด้วยก็ได้ เช่น Gameloft อาจจะผลิตโมดูลพิเศษขึ้นมาเพื่อควบคุมการเล่นเกมเป็นต้น (อุ๋ย มันเก๋นะเนี่ย!)

Nex Band กำหนดการวางจำหน่ายที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประมาณเดือนเมษายน ในราคา150$ (หรือประมาณ 5,440 บาท) ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่นะ แต่ถ้ามองถึงความเก๋ และแฟชั่นของมัน ต้องบอกเลยว่าเป็นแกดเจ็ตที่เหมาะกับผู้ที่ชอบใส่กำไลข้อมือมากเลยๆ และพวกผู้นำเทรนด์ทั้งหลาย

ที่มา : digitaltrends