ในงาน 2016 International Toy Fair ที่จัดขึ้นที่ New York นั้น Mattel ได้ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ Hello Barbie Dreamhouse เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งเรียกได้ว่าเป็นของเล่นสุดไฮเทคที่ใช้เล่นกับตุ๊กตาบาร์บี้ เพราะว่าบาร์บี้นั้นเป็นตุ๊กตาที่อยู่ในยุคที่ทันสมัยนอกจาก Dreamhouse แล้วบาร์บี้ยังมีโดรนอีกด้วย

Hello Barbie Dreamhouse

BarbieDreamhouseLivingRoom-640x360

มาเริ่มกันที่อย่างแรก Hello Barbie Dreamhouse นั้นได้ใส่เทคโนโลยีที่ฉลาดและทันสมัยลงไปซึ่งสามารถเชื่อมต่อ WiFi และสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นได้และยังใส่ซอฟท์แวร์จดจำเสียงซึ่งทำให้เด็กๆสามารถสั่งงานตัวบ้านด้วยเสียงได้

คล้ายๆกับการทำงานของ Siri ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับ Apple Homekit และการทำงานของ Amazon Echo ที่ซิงค์กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถสั่งคำสั่งต่างๆกับสมาร์ทโฮมนี้ได้ เช่นสามารถสั่งให้ลิฟท์ขึ้น-ลงได้ สั่งให้เปิดเตาอบในห้องครัวได้ สั่งให้อยู่ในรูปแบบของปาร์ตี้ได้ โดยอีกทั้งยังสามารถควบคุมโทนสีของไฟได้อีกด้วย

BarbieSlide-640x360

Star Light Adventure RC Hoverboard RC drone

BarbieDrone-640x360

ในวันเดียวกันนั้นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดตัวให้บาร์บี้นั้นก็คือ Star Light Adventure RC Hoverboard RC drone อุปกรณ์ที่สามารถทำให้เราพาบาร์บี้เหินฟ้าได้ โดยควบคุมจากรีโมตคอนโทรล

ราคานั้นก็สูงขึ้นตามเทคโนโลยี โดยตัว Hello Barbie Dreamhouse จะวางขายอยู่ที่ 299 เหรียญสหรัฐ และตัว Star Light Adventure RC Hoverboard RC drone จะวางขายอยู่ที่ราคา 59.99 เหรียญ โดยคาดว่าจะปล่อยตอนช่วงฤดูใบไม้ร่วงของสหรัฐก็เป็นประมาณช่วงเดือนกันยายนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน

ที่มา: Mashable