หนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้ LINE ปวดหัวกันมานานคือส่งภาพผ่านไลน์แล้วรูปเล็ก และเมื่อส่งหลายๆ ภาพพร้อมกัน บางทีลำดับภาพที่ส่งไปในห้องแซตก็สลับกันมั่วๆ ทำให้มีปัญหาในการสื่อสาร ล่าสุดใน LINE 6.2 ของทั้ง iOS และ Android ได้แก้ปัญหานี้แล้ว

ใน LINE เวอร์ชั่นล่าสุดนั้นเพิ่มตัวเลือกก่อนส่งภาพให้สามารถส่งภาพ Original หรือไฟล์ภาพต้นฉบับที่ไม่มีการย่อขนาดได้ จากในรุ่นเดิมที่ต้องเข้าไปตั้งใน Settings ให้ส่งภาพความละเอียดสูงขึ้น (High) แต่ก็ยังไม่ได้เป็นภาพขนาดเท่าต้นฉบับ แต่ขอพึงระวังในการใช้ฟีเจอร์นี้คือนอกจากจะกินอินเทอร์เน็ตเยอะขึ้นแล้ว ยังกินพื้นที่ทั้งในเครื่องส่งข้อความและรับข้อความมากขึ้นด้วย และอีกฟังก์ชั่นที่เกี่ยวกับการส่งภาพคือลำดับภาพที่ส่งในห้องแซต จะเรียงลำดับตามที่ผู้ใช้แตะเลือกรูปในแอปด้วย

เลือกรูปไหนก่อนหลัง ลำดับในหน้าแซตก็จะเป็นแบบนั้น

เลือกรูปไหนก่อนหลัง ลำดับในหน้าแซตก็จะเป็นแบบนั้น

นอกจากฟังก์ชั่นเกี่ยวกับภาพแล้ว LINE 6.2 ยังเพิ่มความสามารถเล็กๆ ให้ Keep ด้วย โดยผู้ใช้สามารถใส่แท็กให้ภาพหรือข้อมูลที่เก็บอยู่ใน Keep ได้ ทำให้กรุ๊ปข้อมูลที่ต้องการใช้ง่ายขึ้น (สามารถเข้าไปจัดการข้อมูลใน Keep ได้โดยไปที่หน้าโปรไฟล์ของเรา แล้วเลือก Keep ซึ่งจะสามารถใส่แท็กหรือลบข้อมูลเฉพาะไฟล์ได้)

และการปรับปรุงเล็กๆ ในเวอร์ชั่นนี้คือผู้ใช้สามารถลบประวัติการค้นหาข้อความหรือรายชื่อผู้ติดต่อในแอปได้แล้ว หรือสั่งให้ไม่บันทึกเลยก็ได้

สำหรับผู้ใช้ iOS LINE 6.2 เริ่มให้อัปเดทได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนผู้ใช้ Android ได้อัปเดทตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน แล้วจ้า