ในยุคที่เด็กรุ่นใหม่ๆ มีพรสวรรค์ทางด้านสร้างสรรค์นวัตกรรม แต่ว่ายังขาดการสนับสนุนที่ดีพอ จึงมีกลุ่มนักสร้างรุ่นเยาว์ ได้ก่อตั้งขึ้น

นายภูมิปรินทร์ มะโน ประธานโครงการ Young Creator’s Camp ครั้งที่ 2  ได้แถลงว่าในปีนี้กลุ่มนักสร้างรุ่นเยาว์ ภายใต้การสนับสนุนของ Rise – Corporate Innovation Powerhouse โดยการสนับสนุนของบริษัท เอสวีแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ สร้างเด็กไทยให้เป็นนวัตกรตัวน้อย โดยใช้ชื่อว่า Young Creator’s Camp

จุดประสงค์โครงการนี้คือผลิตนักสร้างรุ่นเยาว์ โดยไม่แสวหากำไร เกิดจาก Pain Point ของทีมจัดที่เคยพบเจอมาเองและต้องการแก้ปัญหา โดยได้ดำเนินจัดค่ายมาแล้ว 1 ครั้ง

จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 มีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครมากกว่า 600 คน ในปีที่ผ่านมา

โครงการ Young Creator’s Camp ครั้งที่ 2 เปิดรับสมัคร 3 สาขา ได้แก่

  • สาขาโปรแกรมมิ่ง (Programming) สาขาด้านการสร้างโปรดักต์ออกมาในรูปแบบ เทคโนโลยีโปรดักต์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ หรือ แอพพลิเคชั่น ผ่านการเขียนโค้ดด้วยภาษาต่างๆ ถ่ายทอดความคิดและจินตนาการให้ออกมาสู่การใช้จริง
  • สาขาดีไซน์ (Design) สาขาด้านการออกแบบ ทั้งการออกที่มีความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม มีเอกลักษณ์ในตัวเอง นอกจากนี้ สาขาดีไซน์ยังช่วย ออกแบบประสบการณ์การใช้งานของโปรดักต์ให้มีความทันสมัยและใช้งานง่ายในเวลาเดียวกัน
  • สาขาครีเอทีฟ (Creative) สาขาด้านการนำเสนอเนื้อหา สร้างเรื่องราวให้กับโปรดักต์ และถ่ายทอดคุณค่าของโปรดักต์ออกมาให้โลกได้เห็นผ่านการทำสื่อต่างๆ เช่น ตัวอักษร, ภาพ, หรือ ภาพเคลื่อนไหว

สำหรับการรับสมัครนั้นวันนี้ (28 กุมภาพันธุ์นี้) เป็นวันสุดท้าย

ขอเชิญชวนนักเรียนนักศึกษา ที่มีอายุระหว่าง 15-19 ปี สมัครเข้าร่วมโครงการค่าย Young Creator’s Camp ผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 36 คน จะได้เข้าค่าย ระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม 2563 ณ RISE- Corporate Innovation Powerhouse @Amarin Plaza โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สมัครได้ที่ ycc.in.th

มาตรการรับมือ Covid-19 ในค่าย ช่วงนี้ทางค่ายของเรากำลังประชุมถึงมาตรการและจะแจ้งให้ทราบทางเพจของค่าย https://www.facebook.com/ycccampth/