[รีวิว] Agent A: A Puzzle in Disguise – ไขปริศนาไปกับสายลับสาว
Our score
8.6

Agent A: A Puzzle in Disguise

จุดเด่น

  1. ปริศนามีทั้งง่ายและยากเพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป
  2. ปริศนาที่ดูยาก ถ้าลองหาคำใบ้ที่ซ่อนอยู่ก็สามารถหาเจอได้
  3. ภาพกราฟิกสวยดี น่าเล่น

จุดสังเกต

  1. เกมมีเพียงตอนเดียว ต้องรอตอนต่อไปอีกสักพัก
  • คุณภาพกราฟิก

    8.0

  • รูปแบบในการเล่น

    9.0

  • ความสนุกในการเล่น

    8.7

  • ความคุ้มค่าในการเล่น

    8.7

  • ภาพรวมของเกม

    8.5

วันนี้ ทีมงานแบไต๋ ขอรีวิวเกมกันอีกเช่นเคย วันนี้จะมารีวิวเกมที่ได้รับรางวัลกันบ้าง ว่าจะเจ๋งสมกับที่ได้รางวัลกันหรือไม่ โดยในวันนี้จะเริ่มกันที่เกมแนวไขปริศนากับสายลับสาว Agent A ในเกม Agent A: A Puzzle in Disguise เคยได้ Apple’s Best of 2015 ด้วย โดยในเกมนี้ พัฒนาโดย Yak & Co จากประเทศออสเตรเลีย เกมนี้เป็น Mission แรกของนาง ในการไขปริศนาในเกม ส่วน Mission อื่นๆ คงต้องรออัพเดตกันต่อไป



รูปแบบการเล่น

ในเกมนี้ เราได้สวมบทบาทเป็น Agent A ที่ต้องไปปฏิบัติภารกิจค้นหาบางอย่างในบ้านหลังหนึ่ง โดยเมื่อเราเข้ามาในบ้าน เราก็ต้องหาวิธีที่จะเข้าไปภายในบ้าน โดยจะมีการแจ้งภารกิจว่าให้เราทำอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละภารกิจก็ให้เราหาวิธีที่จะค้นหาของเพื่อจะไขปริศนาในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งในแต่ละปริศนาก็มีทั้งหาง่าย แบบกดปุ๊บก็เจอเลย หรือต้องค้นหาคำใบ้ที่มีการทิ้งไว้ในแต่ละสถานที่ ซึ่งในที่นี้ขอไม่บอกละกัน ดูจากภาพตัวอย่างจะเห็นได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้บอกทั้งหมด เดี๋ยวก็หมดสนุกกันพอดี

ส่วนใหญ่ภารกิจในเกม มักจะมีคำใบ้บางอย่างที่บอกในแต่ละสถานที่ ทั้งในห้องน้ำ รูปภาพแขวนผนัง แม้กระทั่งแจกันแขวนก็มี พอเรากดไป ก็จะมีคำบอกใบ้ถึงสิ่งที่เราควรจะต้องสังเกตเป็นพิเศษ เพื่อที่เราจะได้รู้แล้วไปไขรหัสในแต่ละส่วนด้วย ในเกมนี้เราต้องใช้ความจำที่ดีเป็นพิเศษ เพราะบางอย่างต้องจำเพื่อนำไปไขรหัสปลดล็อกในหลายส่วน เพื่อจะได้ผ่านในส่วนนั้นไปได้




Screenshot

This slideshow requires JavaScript.




ความคิดเห็น

หลังจากที่เล่นเกมนี้จบแล้ว ก็ถือได้ว่าเกมนี้ทำให้เราได้ขบคิด ค้นหาปริศนากันได้สนุก ไม่ถึงกับหายากมาก แต่ก็ต้องใช้เวลาในการค้นหาอยู่ เพราะในบางปริศนาก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้กับที่ไหน แต่พอลองไขไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับคำตอบที่ซ่อนอยู่ภายในเกม

สรุปได้ว่า เกมนี้ก็ถือได้ว่าสนุกดี น่าติดตามว่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรแล้ว ถ้ามีส่วนต่อไปก็คงไม่พลาดที่จะเล่นละครับ