หนุ่ย พงศ์สุข ทดสอบ Planet SCB บัตรเดียวจัดเต็ม ซึ่งเขาได้เดินทางไปทดสอบบัตรนี้ด้วยตัวเองถึงประเทศสิงคโปร์ เรียกได้ว่าใครไปต่างประเทศบ่อย ๆ แล้วลืมแลกเงิน หรือ ไม่อยากต่อคิวแลกเงินขาไป-กลับยาวเหยียดทุกครั้ง บัตร Planet SCB บัตรเดียวแลกเงินเรทดีเก็บไว้ในบัตรล่วงหน้าได้ 13 สกุลยอดนิยม เรทดีเทียบเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ หรือจะนำไปรูดใช้จ่ายได้ทั่วโลกไม่มีค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน 2.5% อีกด้วย

วิธีใช้บัตร Planet SCB

วิธีใช้งานก็ง่ายมาก แค่เปิดแอปฯ SCB Easy บนมือถือ ซึ่งปัจจุบันสามารถทำงานผ่านระบบ WiFi ที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นซิมเบอร์ของเรา (แต่ยังคงต้องเป็นมือถือที่ลงทะเบียนอยู่) หลังจากเข้าไปแล้วให้เลือกไปที่ ธุรกรรม แล้วเลือกเติมเงินเข้าใน Wallet โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินเลย ซึ่งปกติธนาคารก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า “ค่าความเสี่ยงในการแลกเงิน” ที่โดยทั่วไปจะเฉลี่ยที่ 2.5% โดยเขาได้สร้าเงื่อนไขใหม่คือ การแลกเพื่อล็อกเก็บไว้ก่อนได้กับเรทราคาที่คุณคิดว่าดีที่สุด เช่น ถ้าเราเห็นว่าค่าเงินบาทตอนนี้แข็ง สามารถแลกไปประเทศที่ต้องการไปแล้วคุ้มภายในระยะเวลาหลายเดือนข้างหน้าก็สามารถแลกเงินเก็บไว้ได้อีกด้วย

แต่ถ้าคุณไม่ได้แลกไว้ ก็ยังสามารถรูดบัตรจ่ายไปก่อนแล้วค่อยไปแลกเงินมาชำระแบบ Real time ก็ได้เช่นกัน

ซึ่งนอกจากจะสามารถแลกไปในเรทที่ต้องการแล้ว ยังสามารถแลกกลับในเรทราคาเดียวกันของ ณ วันที่แลกเงินไปได้อีกด้วย หรือจะโอนกลับมายังบัญชีธนาคาร SCB ก็ได้ทันที

โดยการใช้งานง่าย ๆ ก็เพียงแค่นำบัตรไปชำระเงิน ณ ร้านค้าที่รองรับ PayWave ซึ่ง ณ วันนี้สามารถใช้งานกับเครื่องรูดบัตรเครดิตได้แล้วทั่วโลก โดยการนำบัตรไปแตะที่เครื่อง ระบบก็จะทำการชำระเงินให้ทันที สะดวกสุด ๆ !!

นอกจากนี้ยังสามารถนำบัตรนี้ไปกดเป็นเงินสดยังตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ Visa ได้อีกด้วย แถมไม่มีชาร์จ 100 บาทอีกต่างหาก (จนถึงสิ้นปี 2562 นี้เท่านั้น)

และที่สำคัญค่าธรรมเนียมของบัตร Planet SCB นี้ไม่มี ฟรีตลอดชีพ โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพียง 200 บาท ซึ่งภายในปี 2562 นี้ก็ไม่คิดค่าธรรมเนียมด้วยเช่นกัน

13 สกุลเงินที่แลกได้

  1. ดอลลาร์สหรัฐ (USD)
  2. ยูโร (EUR)
  3. ปอนด์ (GBP)
  4. ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD)
  5. ฟรังก์สวิส (CHF)
  6. ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD)
  7. ดอลลาร์ฮ่องกง (HKD)
  8. ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD)
  9. ดอลลาร์แคนาดา (CAD)
  10. หยวน (CNY)
  11. เยน (JPY)
  12. ดอลลาไต้หวัน (TWD)
  13. วอน (KRW)

สำหรับใครที่สนใจก็สมัครง่าย ๆ ที่ SCB EASY APP: https://link.scb/2kbvrLS หรือไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้บ้านคุณก็ได้เช่นกัน