เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคงเคยเห็นภาพสถาปัตยกรรมทรงกลมขนาดใหญ่สุดไซไฟผ่านหน้าฟีดโซเชียลมีเดียบ้าง โดยสิ่งก่อสร้างนั้นก็คือ The MSG Sphere ฮอลล์จัดกิจกรรมสุดอลังการติดตั้งจอภาพ LED ความละเอียดสูงครอบคลุมรอบตัวอาคาร

เมือง Las Vegas ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่มีวันหลับใหลมีแสงสีเสียงอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีภาพสิ่งก่อสร้างทรงกลมขนาดใหญ่ที่ทุกคนต่างคิดว่าเป็น CGI แน่ ๆ แต่ความจริงแล้วมันคือของจริง โดยสิ่งก่อสร้างใหม่เมือง Las Vegas นั้นก็คือ The MSG Sphere

The MSG Sphere เป็นฮอลล์กิจกรรมขนาดใหญ่กินพื้นที่ก่อสร้างรวม 580,000 ตารางฟุต มีพื้นที่ใช้งานรวม 160,000 ตารางฟุต จุผู้ชมได้มากถึง 18,000 ที่นั่ง และมีการติดตั้งจอ LED ความละเอียดสูงครอบคลุมรอบตัวอาคารสามารถแสดงผลภาพสุดอลังการที่ดูแล้วเหมือนกับหลุดออกมาจากโลกอนาคต

ซึ่งเจ้าของอาคารดังกล่าวคือ Madison Square Garden ใช้งบก่อสร้างรวม 2,300 ล้านเหรียญ โดยคนออกแบบอาคารคือ บริษัทสถาปนิกชื่อดัง Populous มีประสบการณ์มากกว่า 35 ปี และเคยฝากผลงานออกแบบอาคารก่อสร้างชื่อดังเช่น London Olympics, Kai Tak Sports Park, The O2 Arena และอื่น ๆ อีกมากมาย

อีเวนต์แรกที่จะถูกแสดงขึ้นในฮอลล์ The MSG Sphere คือ คอนเสิร์ต U2 ตั้งแต่เดือนกันยายนจนไปถึงปลายปีเดือนธันวาคม และการแข่งขัน Formula One Las Vegas Grand Prix ในเดือนพฤศจิกายน 2023

ที่มา : The Washington Post, Builk, Populous

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส