นาซา (องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ : NASA) ประกาศว่าปลายปีนี้จะเปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิงใหม่ชื่อ NASA+ และอัปเกรดแอป NASA ที่มีฟีเจอร์สตรีมมิงแบบไม่มีโฆษณา ไม่มีค่าใช้จ่าย และเหมาะสำหรับครอบครัว ซึ่งผู้ใช้จะสามารถชมการถ่ายทอดสดงานมอบรางวัลเอมมีอวอร์ด และภารกิจของนาซา ตลอดจนวิดีโอในซีรีส์ต่าง ๆ และจะมีซีรีส์ใหม่ที่ผลิตขึ้นมาสำหรับเปิดตัวพร้อมกับบริการสตรีม

มาร์ค เอตคินด์ (Marc Etkind) ผู้ช่วยผู้ดูแลระบบฝ่ายสื่อสารของสำนักงานใหญ่นาซาเผยว่า นาซากำลังมอบเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศในแบบวิดีโอออนดีมานต์ ไว้ที่ปลายนิ้วของทุกคนด้วยแพลตฟอร์มการสตรีมใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัลของนาซา จะช่วยบอกเล่าเรื่องราวได้ดีขึ้นว่านาซาสำรวจสิ่งที่ไม่รู้จักในอากาศและอวกาศ สร้างแรงบันดาลใจผ่านการค้นพบและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติอย่างไร

แพลตฟอร์ม NASA+ สามารถใช้งานผ่านแอป NASA บนแพลตฟอร์มหลัก ๆ ส่วนใหญ่ทั้ง iOS และ Android บนอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต รวมถึงเครื่องเล่นสตรีมมิงมีเดีย เช่น Roku, Apple TV และ Fire TV ตลอดจนสามารถเปิดดูบนเว็บได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและอุปกรณ์มือถือ

นาซากล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ นาซาจะยังคงมีการเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์และคลังมัลติมีเดียของหน่วยงาน เพื่อปรับปรุงข้อมูลที่ใช้ร่วมกันในส่วนกลาง ภารกิจ และโครงการทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยในการแบ่งปันความรู้ทางวิทยาศาสตร์ การวิจัย การสำรวจ และนวัตกรรมให้กับโลกผ่านแพลตฟอร์ม NASA+ และเว็บไซต์ที่เชื่อมถึงกัน

ที่มา : cnet.com และ nasa.gov

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส